Bé 19 tháng tuổi bị bỏng nặng vì cắn dây sạc điện thoại

Google News

Bé gái 19 tháng tuổi bị bỏng nặng ở khóe miệng do cắn phải dây sạc điện thoại của mẹ chính.

Mới đây, một tài khoản có tên N. Davis chia sẻ bức ảnh về việc con gái của chị bị bỏng do cắn phải dây sạc điện thoại của mẹ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh đang nuôi con nhỏ.
Be 19 thang tuoi bi bong nang vi can day sac dien thoai
Bài chia sẻ của bà mẹ trẻ nhận được nhiều sự quan tâm. 
Dòng chia sẻ của chị N.Davis được viết như sau:
"Tôi định không chia sẻ về việc này cho đến khi tôi đăng lên một nhóm hội có nhiều bà mẹ tham gia thì phát hiện ra rằng cũng có rất nhiều mẹ không nghĩ đến sự nguy hiểm của dây sạc điện thoại với trẻ.
Bình thường, sau khi dùng sạc điện thoại tôi vẫn rút ra và không bao giờ để sạc đang cắm điện ở gần con. Tuy nhiên, vừa qua vì bận quá nên tôi đã quên rút. Chỉ vài giây sau đó, con gái 19 tháng tuổi của tôi đã nghịch, cầm và cho vào miệng.
Ngay lập tức tôi đã đưa con đến gặp bác sĩ và nhận được kết luận rằng con tôi bị bỏng điện. Bác sĩ cũng nói rằng không biết dùng loại thuốc nào bôi vì sợ con sẽ nuốt và trong.
Tôi muốn nhắn nhủ rằng, ông bà, bố mẹ khi dùng xong sạc điện thoại vui lòng rút ra và để xa tầm tay của con để tránh gặp phải trường hợp đáng tiếc như con của tôi".
Ngay khi lời cảnh báo của người mẹ được đăng tải thì rất nhiều người đã tỏ ra vô cùng lo lắng, đồng thời cũng dành những lời chúc mong bé gái nhanh lành bệnh.
"Thật đáng sợ, thực sự là bé nhà tôi chưa gặp phải tình trạng như thế nào giờ nên từ giờ tôi sẽ cảnh giác hơn với những thiết bị điện tử này. Chúc con của chị mau lành bệnh", một cư dân mạng bình luận.
Trước đó, câu chuyện và bức ảnh một người cha ôm cổ con gái trong nước mắt đã thu hút cộng đồng mạng.
Người đàn ông này dù rất đau thương nhưng vẫn chụp ảnh để cảnh báo mọi người trên thế giới rằng: "Con gái nhỏ của anh ta đã thiệt mạng vì sốc điện khi đưa đầu dây sạc pin điện thoại vào miệng. Làm ơn chia sẻ thông tin này tới tất cả".
Câu chuyện trên khiến những người có con nhỏ hoang mang, đồng thời bày tỏ sự cảm thương cô bé xấu số. Rất nhiều người đã chia sẻ lại thông tin này để cảnh báo với bạn bè và người thân của mình. Nội dung câu chuyện và bức ảnh đã cảnh tỉnh nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt gia đình có con nhỏ có thói quen vẫn để sạc cố định trong ổ điện nên rút sạc ra khi đã sạc điện thoại xong.
Trẻ nhỏ nghịch ngợm có thể cho vào miệng để ngậm và sẽ rất nguy hiểm khi dây sạc vẫn còn cắm ở ổ điện. Tuy khó bị điện giật song đầu sạc cũng có dòng điện, việc bé cầm hoặc ngậm vẫn ảnh hưởng sức khỏe của trẻ khi có dòng điện lạ chạy qua. Để đề phòng khả năng xấu có thể xảy ra này, người dùng nên rút nguồn sạc điện sau khi đã sạc xong.
Để tránh các tai nạn đáng tiếc, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên sử dụng thiết bị chính hãng đã qua kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Khi dùng các bộ sạc không đạt tiêu chuẩn hoặc không tương thích cho điện thoại của mình nguy cơ bị giật dễ xảy ra. Một số bộ sạc nhái không có những quy chuẩn thích hợp còn có khả năng gây bỏng hay điện giật cho người sử dụng.
Be 19 thang tuoi bi bong nang vi can day sac dien thoai-Hinh-2
 
Để tránh những tai nạn thương tâm và đáng tiếc xảy đến với trẻ nhỏ liên quan đến điện, cha mẹ cần lưu ý:
- Thiết kế các ổ điện, nguồn điện trên cao, xa tầm với của trẻ.
- Rút phích cắm các thiết bị điện sinh nhiệt như máy là tóc, máy sấy, bàn là, bao gồm cả dây sạc điện thoại, máy tính... ngay khi sử dụng xong.
- Thường xuyên kiểm tra an toàn các thiết bị điện trong nhà. Đảm bảo mọi thiết bị điện trong tình trạng hoạt động tốt, cách điện tốt. Những dấu hiệu thông thường nhất là dây điện bị sờn hay ổ cắm bị cháy sém. Dây cắm chỉ hở một chút cũng chả khác gì không có lớp cách điện bảo vệ.
- Tắt các thiết bị điện trước khi đi ngủ. Bạn có biết rằng bộ sạc điện thoại di động, nếu cắm quá lâu, có thể bị quá nóng và gây ra cháy? Ngoài ra, khi bạn không để ý, trẻ rất dễ nghịch cho đầu dây cắm vào mồm.
Theo Vũ Loan/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)