Ấn Độ sẽ sao chép siêu tăng T-14 Armata?

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm thay thế cho mẫu tăng T-72 lỗi thời, Ấn Độ có thể sẽ phát triển xe tăng mới dựa trên cơ sở xe tăng T-14 Armata của Nga.

Thông tin này mới được tờ báo Nga Gazeta.ru cho biết vào ngày 30/6. Theo đó, xe tăng mới mà Quân đội Ấn Độ dự định thiết kế và sản xuất được biết đến với cái tên là Xe chiến đấu sẵn sàng cho tương lai (FRCV).
Báo cáo trên tờ Gazeta.ru nhận định, Ấn Độ dường như đang muốn sử dụng xe tăng T-14 Armata của Nga để làm nguyên mẫu cho loại xe tăng của mình. Đầu tháng trước, chuyên gia quốc phòng Samir Patil từ Trung tâm phân tích Gateway House của Ấn Độ cho biết, Ấn Độ đang muốn mua nền tảng Armata hoặc một số thành phần của nó để phát triển xe tăng của mình trong tương lai.
An Do se sao chep sieu tang T-14 Armata?
Xe tăng Armata Nga khiến Ấn Độ khao khát. 
“Tôi nghĩ rằng Ấn Độ muốn mua một nền tảng chiến đấu như vậy cho các lực lượng vũ trang của mình”, Samir Patil nói.
Điểm quan trọng khiến xe tăng Armata nổi bật hơn hẳn so với các xe tăng nội địa cũng như của các đối tác nước ngoài Nga ở chỗ kíp chiến đấu của xe tăng được bảo vệ trong khoang đa lớp giáp nằm tách biệt với kho chứa đạn. Hơn nữa xe tăng mới lại thiết kế điều khiển bằng hệ thống máy tính và chỉ cần kíp lái đúng 3 người.
T-14 Armata Nga còn có tháp pháo được điều khiển từ xa và không cần có pháo thủ, hệ thống kỹ thuật số được điều khiển bởi một thành viên kíp chiến đấu ở tỏng một khoang riêng. Người ta tin rằng, với thiết kế này T-14 Armata rất có thể sẽ đưa tới một xe tăng robot trong tương lai không xa.
Theo nguồn tin, Ấn Độ dự định phát triển theo hướng chương trình Armata của Nga. Nghĩa là sử dụng chung khung gầm cho các phương tiện chiến đấu khác nhau, gồm: pháo tự hành, hệ thống phòng không, trạm quan sát pháo binh, các xe trinh sát công binh, cùng xe cứu thương, xe chiến đấu bộ binh...
Ngoài Ấn Độ, Trung Quốc và một số nước khác được cho cũng rất muốn sở hữu xe tăng Armata của Nga.
Văn Biên

Bình luận(0)