Ấn Độ chuyển giao công nghệ đóng tàu tuần tra cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh hợp đồng chế tạo tàu tuần tra cao tốc, công ty L & T (Ấn Độ) còn thực hiện việc chuyển giao thiết kế, công nghệ đóng tàu cho Việt Nam.

Công ty Larsen & Toubro (L & T) của Ấn Độ đã ký kết một hợp đồng trị giá 99,7 triệu USD để thiết kế và đóng các tàu tuần tra cao tốc cho Lực lượng Biên phòng Việt Nam.
“Hợp đồng dự kiến bao gồm cả việc chuyển giao thiết kế và công nghệ cùng với việc cung cấp các trang thiết bị và vật liệu để tiến hành đóng các tàu tiếp theo lại một xưởng đóng tàu của Việt Nam. Công ty L & T đã giành được gói thầu mà Bộ Quốc phòng Việt Nam công bố từ năm 2015”, đại diện công ty L & T cho biết với báo chí hôm thứ Năm (23/9).
An Do chuyen giao cong nghe dong tau tuan tra cho Viet Nam
 Một sản phẩm tàu tuần tra cao tốc của L & T.
Tàu tuần tra cao tốc được L & T thiết kế nhằm đáp ứng các nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, bảo vệ an ninh và chủ quyền vùng biển đặc quyền kinh tế, cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ chống buôn lậu, cướp biển, hay tìm kiếm cứu nạn.
Tàu được đóng bằng vật liệu hợp kim nhôm, có chiều dài 35 mét, tàu có thể đạt tốc độ 35 hải lý/ h, tàu còn được trang bị một số trang bị vũ khí để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Trong năm 2015, L & T đã vượt qua 6 nhà thầu khác từ Ấn Độ như MDL, GRSE, Pipavav, ABG và PEC để dành được hợp đồng này. L & T đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà phía Bộ Quốc phòng Việt Nam đặt ra như các yêu cầu về thiết kế, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kinh nghiệm và khả năng tài chính cùng một số yêu cầu khác.
L & T đang thực hiện các hợp đồng cho Bộ Quốc phòng Ấn Độ trong gói thiết kế và đóng 54 tàu cho lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ. Ngoài ra nhà thầu này cũng đã tham gia đấu thầu gói nâng cấp tàu chiến chống ngầm lớp Petya trong Hải quân Nhân dân Việt Nam.
Trung Nghĩa

>> xem thêm

Bình luận(0)