Ám ảnh với hội chứng “gặp ma” trong giấc ngủ

Google News

Sleep Paralysis hay Bóng Đè được biết tới như là một hiện tượng rối loạn giấc ngủ không thực tổn (không gây tổn thương cho con người) và chỉ xuất hiện khi đi ngủ.

Sleep Paralysis hay Bóng Đè được biết tới như là một hiện tượng rối loạn giấc ngủ không thực tổn (không gây tổn thương cho con người) và chỉ xuất hiện khi đi ngủ. Số liệu thống kê trên toàn thế giới cho thấy từ 5 cho tới 60 phần trăm trong số chúng ta đã từng ít nhất trải qua Bóng Đè một lần trong đời.

 

Đa phần mọi người đều tỏ ra khá sợ hãi và lo lắng mỗi lần gặp phải Bóng Đè. Cơ thể họ lúc đó trở nên bất động nếu không muốn nói là tê liệt trong khi đó não bộ lại hoàn toàn tỉnh táo, khiến chúng ta cảm thấy có thứ gì đó ma quỉ, kì quái đang diễn ra xung quanh mình như tiếng bước chân, giọng nói, hình ảnh ma mị, đáng sợ, …
 

Bóng Đè xảy ra như một hệ quả tất yếu của việc con người trở nên có ý thức trong khi các cơ bắp đang ở trong trạng thái thư giãn tối đa dẫn tới cảm giác tê liệt hoàn toàn trong giấc mơ. Các trải nghiệm rùng rợn khi bị ma quỉ hỏi thăm, tấn công được cho đến từ các thế lực ma quỉ xung quanh lúc đó chủ yếu xuất phát từ trạng thái nửa tỉnh nửa mê lúc đó.

 

Thường thì trải nghiệm bóng đè sẽ được con người ghi nhớ khá chân thực và rõ ràng sau đó. Một người đàn ông từng kể lại cuộc gặp gỡ tưởng tượng của mình với những đứa trẻ suốt trong một thời gian dài. Chúng hát và đi xung quanh giường của ông ta, thậm chí còn ngồi lên gối và nói chuyện. Tuy nhiên, sự yên bình này kéo dài không được lâu cho tới một đêm ông ta từ chối trả lời câu hỏi của mình. Ngay lập tức, đứa trẻ biến thành một con quỉ khủng khiếp lao tới.
 

Trường hợp khác lại chứng kiến cảnh một bóng đen đứng ngoài cửa sổ cố kéo mình ra ngoài, anh ta cố hét lên và cử động nhưng hoàn toàn vô ích. Bóng đen đó còn cố mở cả cửa của ban công để đi vào nhưng bất thành. Rất may, mọi chuyện đột nhiên kết thúc, anh ta tỉnh lại nhận ra thấy cửa sổ bên cạnh mình và cửa ra ban công vẫn đang khép chặt.
 

Bóng Đè thường hay xảy ra mỗi khi bạn thay đổi chỗ ngủ trong nhà, đến một nơi quá lạnh hoặc quá nóng. Những chuyến đi xa cũng tiềm ẩn nguy cơ Bóng Đè, nhất là khi ngủ lại ở một nơi xa lạ, dễ khiến chúng ta sợ hãi.

Theo Soha

Bình luận(0)