8 món ăn tốt cho bệnh nhân ung thư da

Google News

Chế độ dinh dưỡng là một phần rất quan trọng trong việc điều trị bất kì một loại bệnh nào, ung thư da cũng vậy.

Một số món ăn thích hợp cho điều trị ung thư da như sau:
Canh ruột lợn đậu xanh
Nguyên liệu: Ruột lợn, đậu xanh, bại tương thảo lượng thích hợp. Ruột lợn rửa sạch để sẵn. Đậu xanh đãi sạch ngâm nước sôi 20 phút rồi vớt ra đổ vào ruột lợn, hai đầu buộc chặt, để vào nước sạch nấu chung với bại tương thảo cho chín rục, nêm chút muối ăn.
Ảnh minh họa. 
Chia ra nhiều lần ăn. Cách ngày ăn một lần. Có thể căn cứ vào bệnh tình mà quyết định số lần nên ăn.
Chè đậu xanh côn bố
Gồm côn bố (20g), đậu xanh (10g), và đường vừa phải. Côn bố rửa sạch xắt nhỏ, đổ chung với đậu xanh hầm cho nhừ ra, nêm đường trắng vào quấy đều, chia ra nhiều lần, ăn cách ngày một lần, ăn liên tiếp bảy lần.
Chè đậu xanh ý dĩ
Gồm đậu xanh (100g), ý dĩ (bo bo 50g), và đường trắng vừa phải. Hầm ý dĩ và đậu xanh, thêm đường trắng vào, trộn đều. Chia nhiều lần ăn. Cách ngày ăn một lần; ăn liên tiếp bảy lần.
Canh rùa hầm phục linh
Gồm thổ phục linh 50g (đã mổ, làm sạch), rùa đen một con (có thể dùng thảo quy thay thế).
Bỏ rùa vào nồi nước dùng lửa riu riu nấu, cho nó tiêu tiểu sạch rồi vớt ra để chung với thổ phục linh mà hầm cho đến khi rùa đen chín nục, thêm muối vào. Ăn rùa, uống nước.
Mời độc giả xem video "Chẩn đoán ung thư chỉ sau vài giây nhờ công nghệ không tưởng:
Cháo tê tê
Gồm xuyên sơn giáp- thịt tê tê (100g), gạo (100g), và chút ít muối ăn. Xắt nhỏ thịt tê tê đổ vào gạo nấu cháo, nêm muối, ăn một lần. Cách 3 – 5 ngày ăn một lần.
Cháo ngưu bàng tử
Gồm ngưu bàng tử (10g), thuyến thoái (15g), đan bì (15g), và gạo vừa phải. Ba vị trên sắc lấy nước thuốc đổ chung vào gạo nấu thành cháo. Rau kim châm, dây mướp nấu lấy nước thuốc. Thịt nghêu rửa sạch, xắt nhỏ đổ chung với gạo nấu thành cháo.
Canh thương nhĩ tử
Thương nhĩ tử toàn thảo 30g, chút muối ăn. Chế biến: Thương nhĩ tử rửa sạch, thái nhỏ, đổ nước vừa phải nấu, uống một chén sáng nấu lại, thêm chút muối quậy đều, rửa vết loét.
Cháo nhị địa
Thục địa 20g, Sinh địa 20g, Cương tằm 20g, Gạo 100g. Chế biến: Ba vị trên sắc lấy nước thuốc rồi đổ nước thuốc cùng với gạo nấu thành cháo. Ăn ngày một thang, sáng sớm ăn khi bụng trống, 7-10 ngày là một liệu trình.
Trên đây là một vài món ăn, bạn có thể tham khảo đưa vào thực đơn bữa ăn hàng ngày của bạn để góp phần phòng tránh bệnh ung thư da cho cả nhà. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những món ăn khác từ chuyên gia dinh dưỡng để cải thiện bữa ăn cho gia đình.
Với những người không có điều kiện vào thời gian để làm những món ăn trên, bạn vẫn có thể giúp cả nhà phòng tránh ung thư da bằng những thực phẩm khác như bổ sung cà chua vào bữa ăn, dùng thực phẩm chứa nhiều vitamin B3…
Theo Thái Hậu/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)