7 sản phẩm bất ngờ giúp vệ sinh bồn cầu hiệu quả nhất

Google News

Coca-Cola, dầu matxa cho bé, v.v., chỉ là một trong những sản phẩm giúp bạn vệ sinh bồn cầu tối ưu mà bạn không thể ngờ tới.

Mời độc giả xem clip chỉ "Mẹo vệ sinh bồn cầu không bẩn tay": (Nguồn Youtube)
 
Cùng Gia Đình Mới tìm hiểu những đồ dùng trong gia đình có chức năng ít người ngờ tới: vệ sinh bồn cầu, với hiệu quả không kém gì các chất tẩy rửa.
Chắc chắn những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền cũng như bảo vệ gia đình, giảm các chất độc hại gây ô nhiễm môi trường.
1. Coca-Cola
 Nghe có vẻ khó tin nhưng nhiều người đã kiểm chứng khả năng đánh tan mảng bám của Coca-Cola.
Đây là cách sử dụng loại thức uống được ưa chuộng này để vệ sinh toilet: Đổ một chai Coca xung quanh thành bồn cầu, sau đó để yên trong 1 tiếng để các axit trong soda xử lý các vết bẩn. Dùng bàn chải cọ toilet đánh thật sạch sau đó giật nước.
2. Đá bọt
 
Đá bọt cũng là một cách mang lại hiệu quả không ngờ tới để đánh bay những vết bẩn cứng đầu trong bồn cầu.
Đầu tiên, ngâm đá bọt vào nước ấm, bề mặt bồn cầu cũng cần xịt nước cho ướt để tránh bị xước. Nhẹ nhàng dùng đá chà đến khi vết bẩn đi hết rồi xả nước.
3. Dấm
 

 

 

 

 


san-pham-tay-rua-bat-ngo

Empty
Nhiều người sử dụng chất tẩy để đối phó với những vi khuẩn và vết ố mà không biết rằng, dấm trắng cũng là một dung dịch tẩy rửa hiệu quả lại an toàn.
Để đánh bay những vết bẩn cứng đầu, ngâm giấy vệ sinh trong dấm rồi đặt trực tiếp lên trên vết bẩn, sau đó để qua đêm. Sáng hôm sau xả nước là công việc đã được hoàn thành.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ dấm vào các bình xịt để rửa những ngóc ngách. Lưu ý để dấm phát huy tác dụng sau ít nhất 1 tiếng rồi mới chà và xả nước.
4. Hydro Peroxit
Empty
Đây là một chất diệt khuẩn an toàn và hữu hiệu mà bạn nên có trong nhà. Để khử trùng toilet, đổ khoảng 120 ml hydro peroxit vào bồn cầu để trong 30 phút rồi giật nước.
5. Nước sôi
Empty
Một cách hiệu quả để xử lý tình trạng tắc bồn cầu mà không dùng hóa chất là đun sôi nước trong một cái nồi to vừa, sau đó cẩn thận đổ vào trong bồn cầu.
6. Dầu mátxa trẻ em
Empty
Hiệu quả của dầu mátxa trẻ em khi bôi lên các đồ dùng cần vệ sinh trong nhà vệ sinh sẽ khiến bạn hoàn toàn bất ngờ.
Chỉ cần đổ vài giọt lên chiếc khăn sạch và mềm, sau đó bôi thêm một chút dầu lên bồn cầu, cần gạt nước, vòi nước, vòi hoa sen, v.v. rồi lau đến khi sáng bóng.
7. Sơn móng tay trong
Empty
Để ngăn mối nối ở bệ toilet rỉ sét và giúp bệ xí chắc chắn hơn, bạn có thể bôi sơn móng tay trong lên các ốc vít.
Theo Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)