7 lý do phụ nữ không nên đi giày cao gót

Google News

Nếu bạn thích đi giày cao gót ở hầu hết thời gian trong ngày, thì 10 dấu hiệu sau đây là một cảnh báo đỏ dành cho bạn.

1. Gây đau lưng
Mang giày cao gót có thể ảnh hưởng đến khung chậu, tạo ra một áp lực không bình thường lên phần dưới cột sống. Trong một số trường hợp gây thoái hóa đốt sống tạo nên sự ma sát giữa hai đốt sống với nhau và gây đau dữ dội.
Nếu bạn ngừng mang giày cao gót thì các triệu chứng đau lưng sẽ được cải thiện và đây là điều cần quan tâm.
7 ly do phu nu khong nen di giay cao got
Đi giày cao gót có thể gây đau lưng. 
2. Gây viêm gân Achille
Khi mang giày cao gót bàn chân sẽ được nâng cao lên, lực tác động lên gót chân tăng đáng kể và có thể gây viêm gân Achille. Thay vào đó nếu mang những giày thấp hơn, thoải mái hơn sẽ giảm bớt lực tác động lên gân và sẽ giúp phục hồi dần dần.
“Đầu gối của vận động viên điền kinh” - đây là thuật ngữ được dùng bởi các chuyên gia về Y tế để nói đến chứng nhức xương bàn chân, một bệnh lý ảnh hưởng đến đầu gối và gây đau.
Khi mang giày cao gót sẽ làm cho trọng tâm cơ thể rơi về phía trước và hậu quả làm gia tăng áp lực lên các gân và dây chằng ở khớp gối, điều này gây đau dữ dội, gây viêm và ảnh hưởng đến khả năng đi lại. Tuy nhiên có nhiều nguyên nhân khác gây nên nhưng cần nhớ rằng mang giày cao gót là một trong số những nguyên nhân đó.
3. Dễ bị té ngã
Nếu càng có thói quen mang giày cao gót càng có nhiều nguy cơ té ngã. Khi mang giày thấp thì cơ thể giữ được thăng bằng và tránh những cảm giác đau ở đầu gối, gót chân và quan trọng là giảm nguy cơ té ngã.
4. Giúp tránh giãn tĩnh mạch
Khi mang giày cao gót làm gia tăng áp lực lên chân và ngăn cản sự lưu thông máu và điều này gây nên tình trạng giãn tĩnh mạch.
Thật sự giày cao gót đã tôn lên nét thanh lịch, lịch lãm của người phụ nữ nhưng thật sự cũng mang lại nhiều bất lợi cho sức khỏe, vì vậy hãy nên mang “vừa phải” nhằm tránh những rủi ro không cần thiết.
5. Thay đổi đường cong và hình dạng bình thường của lưng
Giày cao gót làm phẳng cột sống thắng lưng và kém liên kết với cơ thể. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến đầu và cột sống ngực khiến bạn nghiêng về phía trước, hình dạng cơ thể bạn cong bất thường.
6. Bong gân và tụ máu bầm là không tránh khỏi
Đó là tình trạng xoắn chân khiến bạn bị tổn thương và đau đớn vô cùng.
7. Nhiễu loạn sự phân bố tự nhiên của khối lượng trong cơ thể
Dạ dày di chuyển hơn về phía trước và mông đẩy được đẩy ra phía sau do việc sử dụng giày cao gót thường xuyên. Về lâu dài, nguy cơ gia tăng áp lực phần lưng dưới, gây áp lực xuống các cơ ở thắt lưng, dáng của bạn bị ảnh hưởng song chắc chắn bạn sẽ bị đau lưng dưới ảnh hưởng đến sức khỏe.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)