4 bé gái cùng nhau ăn lá ngón, 1 cháu tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Trong 4 cháu bé người Hòa Bình cùng ăn nhầm lá ngón trưa 19/5, một cháu chết ngay trong khi được bạn cõng về nhà.

Chị Bùi Thị Hoa,  ở thôn Dăm Chung, xã Nuông Dăm, Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, mẹ một trong 4 cháu bé, kể lại: Trưa 19/5, hai con gái chị cùng 2 con gái anh Bùi Văn C. hàng xóm rủ nhau lên đồi bắt cua đá, hái lá rừng cho vào ống tre nướng lên ăn, không may hái nhầm rồi ăn lá ngón mà không biết.
Ăn một miếng thấy đắng, cháu L. con gái chị Hoa đã nhả ra, 3 cháu còn lại vẫn tiếp tục. Cháu H. (7 tuổi) con anh C. ăn nhiều nhất nên một lát sau mặt mày trắng bệch, ngất xỉu. Ba đứa trẻ thay nhau cõng cháu về nhà. Nhưng vì H. nặng quá nên đi được một đoạn, bọn trẻ phải đặt bạn xuống đất rồi chạy về gọi người lớn lên cứu. "Lúc chúng tôi tới nơi, cháu H. đã tử vong", chị Hoa cho biết.
4 bé gái cùng nhau an lá ngón, 1 cháu tu vong
Cháu Bùi Thị T. (11 tuổi) con của chị Bùi Thị Hoa và là một trong bốn cháu nhỏ ăn phải lá ngón đang nằm điều trị tại Bệnh viện huyện Kim Bôi.
Trong 4 đứa trẻ, chỉ có cháu L. con chị Hoa vì kịp nhả miếng thức ăn có lá ngón ra nên không có biểu hiện ngộ độc. Hai cháu còn lại sau đó đều phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, một đứa con khác của chị Hoa được điều trị tại Bệnh viện huyện Kim Bôi, hiện đã qua vòng nguy hiểm và dần hồi phục. Các bác sĩ cho biết khi đến bệnh viện, toàn bộ khuôn mặt của cháu đã chuyển màu tím tái.
Còn cháu bé 8 tuổi con anh C., chị của cháu H. xấu số, do tình trạng ngộ độc quá nặng nên đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Đến sáng nay, tình hình sức khỏe của cháu đã tạm thời ổn định và qua cơn nguy kịch.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)