3 mẹo vệ sinh nhà tắm sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe

Google News

Chị em nội trợ có thể tham khảo một số mẹo nhỏ để dọn dẹp nhà tắm nhanh gọn và đảm bảo vệ sinh.

Công việc dọn dẹp nhà tắm dễ dàng nhờ 3 mẹo bên dưới.
Dùng túi lọc cho bồn rửa tay
Thay vì đợi tới lúc ống lọc bị bịt kín bởi lớp cặn bẩn lâu ngày, bạn nên dùng loại túi lọc dùng một lần để bọc bên ngoài bồn rửa tay. Chỉ cần cọ sạch ống lọc rồi lồng túi lọc vào, các loại rác thải lớn bé không thể trôi xuống, tránh được tác nghẽn ống nước. Đến khi túi đầy, bạn chỉ cần vứt đi và thay mới. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho bồn rửa chén.
Sử dụng túi lọc ở bồn rửa để xử lý tắc nghẽn. 
Xử lý ống thoát nước phòng tắm 
Nếu để ống thoát nước tích tụ bụi bẩn, tóc hay thậm chí là rác thải trong quá trình sử dụng, phòng tắm dễ bị ứ nước, bốc mùi. Mỗi khi gặp tình trạng này, bạn nên chuẩn bị đầy đủ găng tay cao su, pít-tông, túi đựng rác, nước tẩy rửa và nước nóng để xử lý.
Đầu tiên, mở nắp cống thoát nước, tìm kiếm xem có rác hay tóc mắc lại bên dưới hay không và sử dụng găng cao su để lấy ra phần rác thải đọng lại này. Sau khi loại bỏ hết rác có thể, lấy pít-tông để thông lỗ thoát. Lúc này rác có thể nổi lên thêm, hãy tiếp tục loại bỏ đến khi thông thoáng nhất. Cuối cùng, đổ nước tẩy rửa và nước nóng vào ống thoát nước nhằm tẩy sạch máng bám ở phần ống không cọ rửa được. Tốt nhất là để nước tẩy và nước nóng qua một đêm rồi mới xả.
Chọn bồn cầu có khả năng tự xử lý vết bẩn
Bồn cầu là thiết bị vệ sinh tốn thời gian và công sức cọ rửa nhất trong nhà tắm, do thường xuyên phải tiếp xúc với chất thải cũng như tích tụ vi khuẩn. Cách tốt nhất trong trường hợp này là chọn mua loại bồn cầu áp dụng công nghệ hiện đại để hỗ trợ tối đa vấn đề vệ sinh. Trong đó, bồn cầu Aqua Ceremic của Nhật Bản với lớp sứ có khả năng tự xử lý vết bẩn là lựa chọn hàng đầu.
Sứ vệ sinh sản xuất bằng công nghệ Aqua Ceramic tối ưu khả năng cuốn trôi vết bẩn của nước trong mỗi lần xả và giữ bề mặt sứ trắng sạch 100 năm.
Theo Giang Thư Quân/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)