27 người bị cách ly sau ca viêm não mô cầu tại HN

Google News

(Kiến Thức) - 27 người tiếp xúc gần với bệnh nhân bị viêm não mô cầu đầu tiên tại Hà Nội được cách ly và hiện đều có sức khỏe bình thường.

Theo chia sẻ của trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, sau khi được Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thông báo về ca viêm não mô cầu đầu tiên tại Hà Nội, y tế địa phương đã khẩn trương tiến hành khử khuẩn môi trường bằng Cloramin B tại nhà của bệnh nhân này. Ngoài ra, tất cả 27 người tiếp xúc gần với bệnh nhân viên não mô cầu đã được cách ly tại nhà để theo dõi. Hiện tại, sức khỏe của họ đều bình thường.
Trước đó, đại diện BV Nhiệt đới Trung ương cho biết đã xuất hiện ca bệnh viêm não mô cầu đầu tiên trong năm mà bệnh viên tiếp nhận. Bệnh nhân này là một người đàn ông 30 tuổi ở Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 27/2, bệnh nhân này bắt đầu có biểu hiện sốt, đau đầu, nôn và buồn nôn. Sau 2 ngày sốt, nam bệnh nhân được gia đình đưa vào BV Đa khoa Đông Anh. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán người bệnh này bị viêm màng não và chuyển đến BV Nhiệt đới Trung ương.
Ngay khi các bác sĩ tại BV Nhiệt đới Trung ương xác định người đàn ông này dương tính với virus viêm não mô cầu, nam bệnh nhân được điều trị cách ly, phòng nguy cơ lây cho bệnh nhân khác. Đồng thời, bệnh viện cũng thông báo cho Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội để các đơn vị khoanh vùng, giám sát người tiếp xúc gần với bệnh nhân, dùng thuốc dự phòng bệnh.
 Bác sĩ thăm khám cho một bệnh nhân. 
Trước ca viêm não mô cầu đầu tiên tại Hà Nội vừa được xác định, đã có 6 tỉnh chính thức có người mắc não mô cầu. Trước đó, ca tử vong vì nhiễm viêm màng não mô cầu của nữ sinh ở Hải Dương khiến không ít người trở nên lo ngại vì căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này.
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)