Khả năng dự báo thời tiết của... loài bò

Google News

(Kiến Thức) - Người Anh có câu chuyện cổ tích rằng khi bò nằm xuống thì trời sắp mưa và điều này được các nhà khoa học chứng minh là đúng.

Từ phát hiện rằng bò sẽ đứng rất lâu khi trời nóng, điều đó khiến các nhà khoa học cho rằng ắt hẳn phải có những mối liên hệ cụ thể giữa hành vi của mình với thời tiết.

Các nhà khoa học về động vật thuộc các trường đại học Arizona và Tây bắc Missouri nhận thấy khi trời nóng, bò đứng lâu hơn bởi như thế chúng sẽ giảm được nhiệt độ cơ thể, qua đó giữ nguyên được chất lượng sữa. Bò chỉ nằm xuống khi chúng muốn cơ thể được giữ ấm và tiết kiệm năng lượng.

 Bò nằm xuống thì trời sẽ mưa.

Theo các nhà nghiên cứu về khoa học, mưa có thể đến sau khi áp suất không khí giảm và có dấu hiệu của việc trời trở lạnh. Nếu như bò đang đứng, khi phát hiện ra luồng khí lạnh, nó sẽ nằm xuống.

“Việc dự đoán được áp lực khí nóng sẽ giúp cho bò khỏe mạnh và tăng khả năng sản sinh ra sữa”- Tiến sỹ Jamison Allen thuộc đại học Arizona cho biết.

Trong những ngày nóng, bò thích đứng hơn nằm do khi đứng diện tích thoát khí nóng tốt hơn. Tuy nhiên, các nhà sản xuất nên giúp bò nằm nhiều hơn để tiết kiệm năng lượng”.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo DailyMail)

Bình luận(0)