Giải pháp diệt thiên thạch cực độc

Google News

(Kiến Thức) - Sau sự cố thiên thạch rơi xuống Nga, các nhà khoa học càng thấy tầm quan trọng của hệ thống "diệt" thiên thạch, bảo vệ an nguy cho Trái đất.

Sau sự kiện thiên thạch rơi xuống vùng núi Ural của Nga, khiến hơn 1.000 người bị thương, gây hư hại nhiều công trình xây dựng, các nhà khoa học dường như đã chú ý hơn đến việc loại bỏ thiên thạch để tránh gây ra những thiệt hại không cần thiết cho con người.

Một nhà nghiên cứu và một nhà vật lý đã đưa ra một giải pháp để giải quyết vấn đề thiên thạch rơi xuống Trái đất. Theo đó, họ sẽ sử dụng một hệ thống phá thiên thạch bằng dòng laser sử dụng năng lượng Mặt trời. Hệ thống này có thể phá hủy được những thiên thạch có kích thước bằng nửa sân bóng trong vòng 30 phút.

Philip M.Lubina, nhà vật lý học đồng thời là giáo sư thuộc trường đại học California Santa Barbara và Gary B.Hughes, một nhà nghiên cứu và cũng là giáo sư thuộc trường đại học bách khoa quốc gia California đang tiến hành dự án với tên gọi DE-STAR (Năng lượng Mặt trời trực tiếp để phá vỡ thiên thạch) này.

 Sơ đồ hoạt động của DE-STAR.

Hệ thống này hoạt động như sau: Nó sử dụng những tấm thu năng lượng Mặt trời để biến nó thành một dòng laser pha. Những dòng laser này sau đó được chuyển thành những dòng laser đơn lẻ, tiêu diệt thiên thạch. Nếu như thiên thạch quá lớn, DE-STAR có thể khiến nó chuyển hướng, không đâm vào Trái đất. Một trong những điểm cộng của dự án này là nó hoạt động dựa trên một công nghệ hiện nay đã có sẵn.

“Hệ thống này hoạt động không khác là bao so với ý tưởng trong bộ phim hoạt hình đình đám Star Trek. Mọi bộ phận trong hệ thống này hiện này đều đã có. Tuy có thể các bộ phận này chưa đạt được kích cỡ cần thiết, và việc nâng cao kích cỡ là một khó khăn, nhưng những thành phần cơ bản đều đã sẵn sàng”-Hughes nói.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo SlashGear)

Bình luận(0)