CEO Intel ’dội bom’ vào Hội đồng quản trị

Google News

Ngày 19/11, CEO Intel thông báo ông sẽ về hưu vào 5/2013 khi mới 62 tuổi thay vì là tuổi 65.

CEO Intel Paul Otellini đã dội quả bom vào hội đồng quản trị của tập đoàn này khi ông thông báo rằng ông sẽ rời khỏi tập đoàn sản xuất vi máy tính lớn nhất vào tháng 5/2013 để nghỉ hưu.

Quyết định ra đi của Otellini đến trong thời điểm Intel phải đối mặt với nền kinh tế suy thoái và cơn sốt tiện ích điện thoại tăng cao làm giảm nhu cầu sử dụng chip cho máy tính. Intel chỉ còn 6 tháng để tìm kiếm một lãnh đạo mới.

Hội đồng quản trị Intel hi vọng một Otellini 62 tuổi vẫn sẽ tiếp tục giữ vị trí giám đốc điều hành của tập đoàn cho tới tuổi nghỉ hưu của công ty là 65 tuổi. Tuy nhiên, ông trùm khổng lồ này đã phải xác nhận việc Otellini xin nghỉ hưu sớm vào 19/11.

“Đây hoàn toàn là quyết định của Paul”, người phát ngôn của Intel Paul Bergevin nói. “Hội đồng quản trị chấp nhận quyết định của ông ấy với sự nuối tiếc”.

Paul Otellini và 40 năm với Intel
Paul Otellini và 40 năm với Intel

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Otellini sẽ kết thục sự nghiệp gần 4 thập kỷ với Intel, gồm cả 8 năm ông làm Tổng giám đốc điều hành trước khi rời khỏi.

Ông gia nhập công ty đặt tại trụ sở Santa Clara, California này sau khi tốt nghiệp ĐH California và đạt được nhiều thành công cho Intel khi ông bắt đầu vị trí CEO vào 5/2005.

“Đây là thời điểm để chuyển giao quyền lãnh đạo của Intel cho một thế hệ mới”, Otellini nói trong một tuyên bố.

Trong một phát ngôn khác, Chủ tịch Hội đồng quản trị Intel Andy Bryant ca ngợi Otellini đã dẫn dắt công ty đi qua “thời kỳ thử thách và chuyển đổi thị trường”.

Người thay thế Otellini sẽ được tìm kiếm trong ban giám đốc hiện tại và cả các ứng cử viên bên ngoài. Otellini cũng tham gia vào quá trình tìm kiếm này. Ông cho biết mình vẫn sẵn sàng làm cố vấn quản lý sau khi nghỉ hưu.

Mặc dù được ca ngợi nhiều nhưng CEO của Intel vẫn phải đối mặt với những lời chỉ trích ban đầu khi đánh giá thấp tác động của thế hệ điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Trong hơn ba thập kỷ qua, Microsoft và Intel gắn chặt với nhau bằng một loạt các dòng máy tính sử dụng chip của Intel với phần mềm nổi tiếng được biết đến với tên “Wintel”.

Bây giờ, nhiều nhà công nghệ đang đặt ra câu hỏi liệu Intel và Microsoft có thể bắt kịp thị trường di động để đảm bảo sản phẩm của họ vẫn còn cần thiết và có lợi nhuận như hơn 30 năm qua hay không.

Nhà phân tích Doug Freedman đã viết trong một nghiên cứu cho rằng: “Một sự thay đổi lãnh đạo có thể chào mời thêm các nhà đầu tư mới vào Intel để mở rộng hạng mục đầu tư hơn trên thị trường”.

Đài Trang (Theo ABCNews)

[links()]

Bình luận(0)