2 gen quyết định khả năng sống sót khi mắc ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học vừa tìm ra hai gen trong cơ thể người quyết định khả năng sống sót khi mắc ung thư.

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất và có số lượng người tử vong nhiều nhất trên thế giới. Mặc dù vậy, kết quả nghiên cứu mới này sẽ có thể mở cho chúng ta thêm tia hy vọng khi các nhà khoa học đã tìm ra được hai Gen quyết định khả năng sống sót khi mắc ung thư vú.
Công trình nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Ung thư London, Anh với sự tham gia của hơn 2000 bệnh nhân ung thư vú cùng với các nhà khoa học đến từ Anh, Mỹ.
2 gen quyet dinh kha nang song sot khi mac ung thu
 Hình minh họa.
Kết quả cho thấy, những người phụ nữ mang theo hai mã Gen đó là F12 và STC2 sẽ có khả năng tử vong vì bệnh ung thư vú trong vòng 10 năm cao hơn 30% so với những người không mang Gen này.
Đây có thể coi là bước đột phá trong công nghệ Gen và chữa trị ung thư vì những nghiên cứu để có thể tìm cách "khóa" một vài mã Gen gây bệnh trong cơ thể con người đang diễn ra với chiều hướng khá khả quan.
Trong tương lai không xa, việc tìm ra mã Gen gây bệnh sau đó "khóa" chúng lại để bảo vệ cơ thể người là điều hoàn toàn có thể thực hiện được và điều đó có thể cho thấy được tầm quan trọng khi phát hiện ra được các Gen gây nên ung thư ở người ngay từ bây giờ.
2 gen quyet dinh kha nang song sot khi mac ung thu-Hinh-2
 Hình minh họa.
Căn bệnh ung thư có tỉ lệ tử vong cao ngang bằng ung thư vú hiện nay đó là ung thư phổi, và kèm theo đó là hàng trăm loại bệnh ung thư khác nhau vì tất cả mọi bộ phận trên cơ thể ta đều có khả năng mắc ung thư. Xây dựng được bản đồ các Gen gây ung thư ở người sẽ giúp chúng ta xóa bỏ tận gốc được căn bệnh này cho các thế hệ mai sau.
Video công nghệ xây dựng Gen, tương lai của những thế hệ khỏe mạnh (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)