Vũ khí Trung Quốc tiếp tục đổ bộ vào châu Phi

Google News

(Kiến Thức) - Xuất hiện bằng chứng cho thấy, quốc gia Bắc Phi Maroc đã chính thức sở hữu hệ thống phòng không DK-9 của Trung Quốc.

Trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ Nga cho hay, gần đây một đoạn video quay tại Maroc đã tiết lộ việc, quân đội Maroc chính thức có trong trang bị tên lửa phòng không tầm ngắn DK-9 (hay còn gọi là Type 390 “lá chắn trên không”) do Trung Quốc sản xuất.
Theo một số nguồn tin, đạn tên lửa mà hệ thống này sử dụng được cải tiến từ tên lửa không đối không tầm ngắn PL-9D của Trung Quốc, trang bị đầu dẫn hồng ngoại. Được biết, tầm bắn của hệ thống tên lửa phòng không DK-9 không thể quá 8km.
Hệ thống phòng không tầm ngắn DK-9 của quân đội Maroc.
Căn cứ vào hợp đồng hai nước ký năm 2010, tổng cộng Maroc đã trang bị 6 khẩu đội tên lửa phòng không DK-9. Trước đó, chưa có bất kỳ bằng chứng nào liên quan đến việc quân đội Maroc đã có loại vũ khí này.
Hệ thống phòng không DK-9 được cấu hình từ 4 bệ phóng tên lửa DK-9 (mỗi bệ 4 đạn), pháo phòng không 2 nòng Type 90 và radar điều khiển hỏa lực.
Hiện nay, các quốc gia sử dụng vũ khí Trung Quốc chủ yếu là các nước ở châu Phi (ví dụ như Mali, Namibia, Rwanda, Nam Sudan, Sudan, Uganda...) và một vài quốc gia châu Á. Với đặc điểm giá cả phải chăng trong khi tính năng khá tốt khiến vũ khí Trung Quốc rất được ưa chuộng ở các nước có ngân sách nghèo.
Bằng Hữu

Bình luận(0)