Việt Nam mua UAV trinh sát, chỉ điểm cho pháo binh

Google News

(Kiến Thức) - UAV Orbiter 2 mà Việt Nam mua của Israel có khả năng cung cấp chính xác thông tin về vị trí đối phương để pháo binh oanh kích.

Theo Tạp chí Flight Flobal, Việt Nam đã mua hệ thống máy bay không người lái Orbiter 2 để sử dụng cho nhiệm vụ trinh sát chiến trường cho lực lượng pháo binh.
Orbiter 2 được sản xuất bởi hãng Israel Aeronautics Defense Systems, nó được thiết kế để thay thế cho trạm quan sát tiền tuyến trên mặt đất của pháo binh và cung cấp các thông tin về vị trí đối phương làm tham số bắn cho pháo binh.
"Một UAV Orbiter 2 bay ở độ cao 600m có thể cung cấp tọa độ một số mục tiêu cho các đơn vị pháo binh", hãng sản xuất cho biết.
Orbiter 2 sẽ tăng cường đáng kể khả năng công kích chính xác ngay phát đạn đầu cho pháo binh Việt Nam.
Cũng theo Aeronautics, Orbiter 2 cũng được chào hàng xuất khẩu như một phần trong thỏa thuận này, bao gồm cả hệ thống tên lửa không đối đất Spike của công ty Rafael và hệ thống rocket đất đối đất của công ty Israel Military Industries.
UAV Orbiter 2 được trang bị động cơ điện cho tốc độ bay tối đa 55-130km/h, trọng lượng cất cánh tối đa 9,5kg, có thể hoạt động ở trần bay tối đa 5.400m trong thời gian 4 giờ.
Gần đây, Aeronautics đã giới thiệu biến thể nâng cấp Orbiter 2B có khả năng tự định hướng để hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí ngay cả khi hệ thống GPS bị gây nhiễu hoặc kết nối thông tin liên lạc bị ngắn. Đặc biệt, Orbiter 2B có thể mang theo khí tài để thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo.
Hoàng Lê

Bình luận(0)