Việt Nam hạ thủy tàu Cảnh sát biển DN-2000 thứ ba

Google News

Sáng 27/11, tại Hải Phòng, Nhà máy Z189 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng) tổ chức Lễ hạ thủy tàu Cảnh sát biển đa năng DN-2000 mang số hiệu CSB 8004. 

Tàu Cảnh sát biển đa năng DN-2000 mang số hiệu CSB 8004 là con tàu đa năng thứ 3, hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, được trang bị cho Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
Tham dự Lễ hạ thủy có Thượng tướng Nguyễn Thành Cung - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát biển; Đại tá Đào Đức Hạnh - Giám đốc Nhà máy Z189 cùng Thủ trưởng các cơ quan Bộ Quốc phòng, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, BTL Cảnh sát biển; BTL Vùng Cảnh sát biển 1 và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên đang làm việc tại Nhà máy Z189.
Viet Nam ha thuy tau Canh sat bien DN-2000 thu ba
Thượng tướng Nguyễn Thành Cung - Ủy viên TW Đảng, UVTV Quân ủy TW, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và phát biểu tại buổi lễ.
Báo cáo quá trình thi công đóng tàu DN-2000 mang số hiệu CSB 8004, đồng chí Đại tá Đào Đức Hạnh - Giám đốc Nhà máy Z189 cho biết: Đây là một trong 7 chiếc tàu thuộc chương trình đóng tàu và mua sắm trang thiết bị bổ sung cho LL Cảnh sát biển theo Nghị quyết số 72/2014/QH13 của Quốc hội khóa XIII nhằm nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam trong tình hình mới. Tàu được ký hợp đồng và phát lệnh triển khai thi công đóng mới vào tháng 10/2014. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ đầu tư là BTL Cảnh sát biển và quyết tâm của Nhà máy Z189, sau một thời gian lao động khẩn trương, liên tục, sáng tạo của tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy cùng với sự hợp tác chặt chẽ đầy tinh thần trách nhiệm của các cơ quan chức năng và các chuyên gia giám sát Tập đoàn Damen, đến nay, tàu đa năng DN- 2000 số hiệu CSB 8004 đã cơ bản hoàn thiện, đủ điều kiện hạ thủy. Dự kiến tàu sẽ được bàn giao cho Lực lượng Cảnh sát biển vào quý I/2016.
Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung – Thứ trưởng BQP nhấn mạnh: “Tôi rất trân trọng và đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cơ quan Bộ Quốc phòng, chủ đầu tư BTL Cảnh sát biển và quyết tâm chính trị của các nhà máy đóng tàu nói chung, Nhà máy đóng tàu Z189 nói riêng; sự hợp tác có trách nhiệm của Tập đoàn Damen Hà Lan. Thay mặt Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, tôi nhiệt liệt biểu dương các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.
Viet Nam ha thuy tau Canh sat bien DN-2000 thu ba-Hinh-2
Đại diện Tập đoàn Damen Hà Lan trao tặng mô hình tàu CSB 8004 cho Lực lượng Cảnh sát biển. 
Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định: Chỉ trong vòng 1 năm mà 3 nhà máy đóng tàu của Bộ Quốc phòng là Nhà máy Z189, Nhà máy đóng tàu Sông Thu và Nhà máy đóng tàu Hồng Hà đã hoàn thành nhiệm vụ đóng mới 7 con tàu cho Cảnh sát biển theo đúng kế hoạch và yêu cầu đề ra, chấp hành nghiêm túc Nghị quyết 72/2014/QH13 của Quốc hội và nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao cho quân đội. Việc 7 con tàu được hoàn thiện, đưa vào hoạt động sẽ có ý nghĩa rất lớn, góp phần củng cố thêm niềm tin cho toàn quân và toàn dân ta trong nhiệm vụ thực thi pháp luật, bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, an toàn biển đảo trong tình hình hiện nay.
Viet Nam ha thuy tau Canh sat bien DN-2000 thu ba-Hinh-3
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, BTL Cảnh sát biển, Nhà máy Z189 và các đại biểu ấn nút hạ thủy tàu CSB 8004. 
Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng giao nhiệm vụ cho BTL Cảnh sát biển, các nhà máy đóng tàu và Tập đoàn Damen Hà Lan phải tiếp tục phối hợp thật tốt, nỗ lực, cố gắng hết sức để hoàn thành các công việc còn lại, sớm bàn giao các tàu cho Lực lượng Cảnh sát biển theo đúng tiến độ, đảm bảo được yêu cầu thiết kế, thỏa mãn đầy đủ các tính năng kỹ - chiến thuật đã được Thủ trưởng BQP phê duyệt.
Viet Nam ha thuy tau Canh sat bien DN-2000 thu ba-Hinh-4
Tàu CSB 8004 trong ngày hạ thủy. 
Tàu CSB 8004 là tàu đa năng, có thiết kế hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Khi được đưa vào hoạt động, tàu có chức năng, nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam đồng thời tham gia tìm kiếm, cứu nạn, chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển, đảo và các nhiệm vụ khác khi cần.
Theo Liên Nhâm/Cảnh sát biển Việt Nam

Bình luận(0)