Vận tải cơ Y-20 TQ thử nghiệm bay độ cao lớn

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay vận tải Y-20 được nhìn thấy ở sân bay Lệ Giang được cho là đang bay thử nghiệm ở độ cao lớn. 

Nguồn tin tờ Sina cho biết, máy bay vận tải Y-20 mang số hiệu 783 gần đây được nhìn thấy ở sân bay Lệ Giang. Nhiều người cho rằng, việc nó hiện diện ở đây cho thấy Trung Quốc đang thử nghiệm Y-20 ở cao nguyên Vân Nam-Quý Châu.
Van tai co Y-20 TQ thu nghiem bay do cao lon
Máy bay vận tải Y-20 bay biểu diễn ở triển lãm Zhuhai Airshow năm 2014.
Nếu các hình ảnh trên được xác thực thì đây là lần đầu tiên tập đoàn Công nghiệp máy bay Tây An - công ty con tổng công ty Công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC) – thử nghiệm chiếc Y-20 ở một tỉnh có độ cao lớn như vậy.
Do áp suất không khí thấp nên máy bay Y-20 cần tăng vận tốc để có thể cất cánh. Ngoài ra, không khí và nhiệt độ ở địa phương này cũng ảnh hưởng tới lực đẩy mà động cơ máy bay này có thể sản sinh.
Sân bay Lệ Giang nằm ở độ cao 2.200 mét so với mực nước biển. Theo trang mạng Sina, đó chưa phải độ cao thử nghiệm cuối cùng đối với máy bay Y-20.
Các bức ảnh trên mạng Internet hồi đầu năm cho thấy máy bay Y-20 đang tham gia cuộc thử nghiệm trong điều kiện nhiệt độ thấp ở một căn cứ không quân chưa được xác định tại miền bắc Trung Quốc.
Nhà thiết kế trưởng dòng Y-20, Tang Changhong cho biết, vào cuối năm nay, máy bay này sẽ hoàn tất tất cả các cuộc thử nghiệm ở những điều kiện khác nhau.
Thiết Giáp

Bình luận(0)