Ukraine trang bị xe bọc thép mới để soi biên giới Nga

Google News

(Kiến Thức) - Với thiết kế theo tiêu chuẩn NATO, xe bọc thép Triton sẽ sớm được trang bị cho lực lượng Biên phòng Ukraine hoạt động tại sát biên giới với Nga.

Army Recognition đưa tin cho hay, công ty quốc phòng Kyiv PJSC của Ukraine vừa đưa vào thử nghiệm mẫu xe bọc thép Triton với nguyên mẫu đầu tiên được giới thiệu vào tháng 9/2015. 
Cho tới thời điểm hiện tại, Quân đội Ukraine đã đặt mua ít nhất 62 chiếc Triton từ Kyiv PJSC nhằm tăng cường khả năng tuần tra khu vực biên giới chung với Nga.
Triton là mẫu xe bọc thép chở quân trinh sát hạng nhẹ do Ukraine phát triển dựa trên nhiều thành phần của xe bọc thép BTR-80 do Liên Xô sản xuất trước đây. Nó trọng lượng khoảng 11 tấn và được trang bị một động cơ diesel Volvo Diesel TAD620VE có công suất 155 mã lực với hộp số tự động Allison 1000 SR, Triton có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và xe được sản xuất theo các tiêu chuẩn của Châu Âu.
Xe bọc thép Triton có tốc độ di chuyển tối đa trên đường trường có thể đạt 110km/h với tầm hoạt động lên đến 700km, nó có thể chở theo tối đa 7 binh sĩ kể cả kíp lái.
Ukraine trang bi xe boc thep moi de soi bien gioi Nga
 Xe bọc thép chở quân kiêm trinh sát hạng nhẹ Triton của Quân đội Ukraine.
Thân của Triton được trang bị hệ thống giáp bảo vệ STANAG 4569 Level 2 của NATO giúp nó chống lại các loại đạn súng bộ binh 7.62mm và chịu được sức công phá của 6kg thuốc nổ.
Nguyên mẫu đầu tiên của Triton được trang bị hệ thống trinh sát và tác chiến điện tử bao gồm hệ thống giám sát hình ảnh có thể hoạt động cả ngày lẫn đêm, thiết bị đo khoảng cách bằng laser và hệ thống thông tin liên lạc vô tuyến. Kíp chiến đấu trên Triton có thể hoạt động liên tục trong vòng 7 ngày.
Ở phía sau xe cũng được trang bị một radar trinh sát mặt đất cỡ nhỏ có anten kéo dài lên tới 4.5m và thu gọn khi cần thiết, trên hệ thống radar này cũng được trang bị một thiết bị giám sát quang ảnh nhiệt. Hệ thống radar giám sát trên Triton có thể được điều khiển từ xa ở khoảng cách tối đa là 100m.
Về hệ thống vũ khí, xe bọc thép Triton được trang bị súng máy NSVT 12.7mm điều khiển tự động cùng với đó là các ống phóng lựu đạn khói ngụy trang. Ngoài ra nó cũng có thể vượt qua các vùng nước nông mà không cần phải chuẩn bị trước.
Trà Khánh

Bình luận(0)