Ukraine thử nghiệm xong An-70, sẵn sàng sản xuất cho Nga

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Antonov của Ukraine vừa tuyên bố hoàn thành thử nghiệm máy bay vận tải tầm trung An-70.

Tạp chí Jane's Defence Weekly đưa tin hôm 14/4, Tổ hợp Khoa học Công nghệ hàng không Antonov (ASTC) của Ukraine đã chính thức hoàn thành các thử nghiệm cấp nhà nước đối với dòng máy bay vận tải chiến lược An-70 và đã sẵn sàng bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.
Antonov cũng tổ chức một buổi lễ để đánh dấu sự kiện trên, nhưng hiện tại tương lai của An-70 vẫn khá mù mịt khi căng thẳng chính trị giữa Kiev và Moscow đang có dấu hiệu leo thang. An-70 là dự án hợp tác hàng không giữa Nga và Ukraine được triển khai từ những năm 1990 (khi Liên Xô đã tan rã) sau nhiều lần bị đình chỉ do vấn đề về ngân sách cũng như chính trị.
An-70 đã hoàn thành hầu hết các thử nghiệm cấp nhà nước của Ukraine và đã sẵn sàng vào giai đoạn sản xuất hàng loạt
Trước đây, dự kiến của hai bên sau khi hoàn thành quá trình phát triển Nga sẽ là khách hàng chính của An-70, nhưng do phát sinh quan điểm từ cả hai bên nên cho đến nay Nga vẫn chưa có kế hoạch mua loại máy bay này.
Theo phát ngôn viên hãng Antonov thì quá trình thử nghiệm của An-70 đã kết thúc sau hơn 82 chuyến bay và được thực hiện bởi phi đoàn thuộc lực lượng vũ trang Ukraine tại trung tâm thử nghiệm của Antonov.
Antonov An-70 là thế hệ máy bay vận tải tầm trung, được trang bị 4 động cơ propfan Progress D-27 công suất 14.000 mã lực/chiếc cho vận tốc cực đại 780km/h, tầm bay 6.600km, trần bay 12.000m. Máy bay có trọng lượng cất cánh tối đa 145 tấn, tải trọng 47 tấn (có thể chở tối đa 300 lính dù hoặc 206 thương binh).
Trà Khánh

Bình luận(0)