Tướng Trung Quốc: tiêm kích J-31 không có điểm yếu

Google News

(Kiến Thức) - Đó là lời tuyên bố của Chuẩn Đô đốc Hải quân Trung Quốc Yin Zhuo khi bình luận về tiêm kích tàng hình J-31.

Tạp chí quân sự Khán Hòa đưa tin, Trung Quốc đang cởi mở hơn trong việc cho phép các khách hàng nước ngoài tiếp cận thông tin về tiêm kích tàng hình J-31 hay FC-31 do Tập đoàn hàng không Thẩm Dương chế tạo, nhằm mở đường cho việc xuất khẩu loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 này trong tương lai.
Tại triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải 2014 diễn ra tại Quảng Đông, đã giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên của J-31 có hình dáng khá đặc trưng với một hệ thống định vị mục tiêu quang điện tử được bố trí dưới mũi máy bay, thiết kế này hoàn toàn giống với máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ. Ngoài khả năng không chiến, J-31 còn được thiết kế để có thể thực hiện các nhiệm vụ tấn công mặt đất.
Tuong Trung Quoc: tiem kich J-31 khong co diem yeu
J-31 trình diễn tại triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải 2014.
Mặc dù Trung Quốc đã phát triển một dòng động cơ phản lực nội địa dành riêng cho tiêm kích tàng hình J-31 là WS-13A. Tuy nhiên nó lại hoạt động không mấy hiệu quả so với dòng động cơ phản lực RD-93 mà Trung Quốc mua từ Nga để trang bị trên mẫu thử J-31.
Bên trong buồng lái của J-31 cũng được trang bị các màn hình hiển thị LCD đa chức năng, ngoài ra phi công lái J-31 cũng được trang bị một mũ bay được tích hợp sẵn màn hình hiển thị thông tin tương tự như trên F-35. 
Theo Chuẩn Đô đốc Yin Zhuo thuộc lực lượng Hải quân Trung Quốc cho hay, tiêm kích J-31 hoàn toàn không có điểm yếu và Trung Quốc không cần phải che giấu thông tin về J-31.
Cũng theo Yin Zhuo cho biết, các động cơ phản lực RD-93 hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật dành cho J-31. Bên cạnh đó ông này cũng cho rằng J-31 không phải là bản sao giá rẻ của F-35 khi mà dòng máy bay chiến đấu này của Trung Quốc cơ động hơn và có thể mang theo nhiều vũ khí hơn F-35 của Mỹ.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)