Trung Quốc đóng siêu tàu đổ bộ Type 071 thứ 4

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy đóng tàu Hudong-Zhonghua đang  gấp rút đóng mới siêu tàu đổ bộ Type 071 thứ 4 cho Hải quân Trung Quốc.

Theo tạp chí quân sự Jane’s, một số hình ảnh xuất hiện trên các trang mạng của Trung Quốc cho thấy, các nhà máy đóng tàu hàng đầu nước này đang đóng mới siêu tàu đổ thuộc lớp Type 071 thứ 4 cho hải quân.
Dự kiến Trung Quốc sẽ đưa vào trang bị ít nhất 6 tàu đổ bộ thuộc lớp Type 071, sau khi biên chế chiếc đầu tiên vào năm 2007.
Các bức ảnh trên được cho là chụp tại nhà máy đóng tàu Hudong-Zhonghua tại thành phố Thượng Hải, dựa trên hình ảnh có được thì kích thước của phần thân tàu dài tới 200m và có thiết kế phần đuôi tàu tương tự như những chiếc Type 071.
Hải quân Trung Quốc sẽ đưa vào trang bị ít nhất 6 chiếc tàu đổ bộ thuộc lớp Type-071 trong tương lai.
Hải quân Trung Quốc hiện tại đã đưa vào biên chế 3 chiếc tàu đổ bộ thuộc lớp Type 071 với số hiệu là Kunlunshan (998), Jinggang Shan (999), và Changbaishan (989). Điểm đặc biệt là tất cả ba tàu trên đều được biên chế cho Hạm đội Nam Hải.
Với lượng giãn nước lên tới 20.000 tấn, Type 071 được xem là loại tàu đổ bộ lớn nhất Hải quân Trung Quốc hiện nay. Con tàu có thể chở 15-20 xe thiết giáp, 500-800 lính, 2-4 tàu đổ bộ nhỏ và 4 trực thăng hạng trung Z-8 với hải trình 11.000 km nếu chạy tốc độ kinh tế 18 hải lý/h (khoảng 33km/h).
Bên cạnh thông tin về Type 071, cũng theo Jane's Hải quân Trung Quốc cũng mới đưa vào trang bị tàu quét mìn lớp Type 81A mang tên Yucheng (846) cho Hạm đội Bắc Hải. Con tàu được giao nhiệm vụ tuần tra tra ven biển và bảo vệ ngư dân trên biển.
Type 81A là một phiên bản nâng cấp của tàu quét mìn Type 81, và hiện tại có tổng cộng 4 chiếc Type 81 và 6 chiếc Type 81A đã hoạt động trong biên chế Hải quân Trung Quốc.
Ngoài ra, Type 81A cũng là tàu quét mìn lớn nhất hiện nay của Trung Quốc và được đóng mới tại hai nhà máy đóng tàu Giang Nam ở Thượng Hải và Wuchuan ở Vũ Hán.
Trà Khánh

Bình luận(12)

Minh Hiền

Kiên

Sao VN k chế tạo các máy khoan thủng tau nhỉ để chống những tàu đổ bộ này

Minh Hiền

Hùng Sâm

Nước nào cũng thi nhau đóng tàu và mua tàu thì rồi có khi biển cũng trật và k đủ chỗ cho tàu neo đậu nữa ấy chứ

Minh Hiền

Nghĩa

TQ đang dồn mạnh kinh tế để đầu tư vào quốc phòng với ý đồ gì thì chắc cả thế giới đều biết,

Minh Hiền

Hương

Những con tàu đổ bộ này không có khả năng chiến đấu thì phải?

Minh Hiền

Hải Anh

Cứ cho là đóng nhiều tàu đi,nhưng chỉ sợ chất lượng của TQ cũng chỉ như hàng TQ mà thôi toàn đồ rởm và phô trương

Minh Hiền

Trịnh Cung

TQ không những đóng dc tàu đổ bộ, tàu sân bay, dàn khoan dầu lớn, máy bay... xem ra tiềm lực quân sự đang rất mạnh, không biết thái cực thế giới nghiên như nào nữa sau vài năm

Minh Hiền

Hải Liên

Việt Nam có loại tàu đổ bộ này không nhỉ, mong là VN có vài cái để dùng chứ

Minh Hiền

Thu.nga75

TQ đã đóng được 4 tàu đổ bộ rồi, cứ đà này họ đóng dc 10 tàu thôi là tiềm lực quân sự của họ rất mạnh

Minh Hiền

Toàn

Bao giờ thì Việt Nam cũng tự đóng được những tàu lớn thế này nhỉ

Minh Hiền

Hoàng Vy

Tại sao TQ lại khoe những hình ảnh này phải chăng là đang phô trương sức mạnh quân sự

Minh Hiền

Loan Thành

TQ đang đầu tư mạnh về hải quân, họ đang mở rộng thê lực và trang bị tốt nhiều về vũ trang cho hải quân. Việt Nam cũng vậy nhưng có lẽ nước ta nhỏ và nghèo nên khó có thể trang bị mạnh như TQ được

Minh Hiền

Quang Huyền

Nhìn bức hình đóng tàu khủng của TQ lại thấy lo lo cho Việt Nam chúng ta, nước nhỏ mà !