Trung Quốc chào bán tàu đổ bộ tấn công mới

Google News

(Kiến Thức) - Tổng công ty đóng tàu thương mại quốc tế Trung Quốc vừa cho ra mắt thiết kế tàu đổ bộ tấn công LPD dành riêng cho thị trường xuất khẩu tại IDEX-2015.

Theo tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho hay, Tổng công ty đóng tàu thương mại quốc tế Trung Quốc (CSTC) vừa cho ra mắt tàu đổ bộ tấn công LPD thế hệ mới chuyên dành cho thị trường xuất khẩu tại triển lãm quốc phòng quốc tế IDEX-2015.
Một quan chức của CSTC trả lời phỏng vấn với Jane’s cho biết, hiện tại thiết kế tàu đổ bộ tấn công LPD thế hệ mới này vẫn chưa dành được bất kỳ sự quan tâm nào từ các khách hàng tiềm năng, tuy nhiên CSTC vẫn muốn tìm kiếm một cơ hội ở IDEX-2015 lần này.
Trung Quoc chao ban tau do bo tan cong moi
 Mô hình tàu đổ bộ tấn công LPD dành cho xuất khẩu của CSTC tại triển lãm quốc phòng IDEX-2015.
Trong khi đó, theo nhiều chuyên gia quân sự đánh giá rằng tàu đổ bộ tấn công LPD mà CSTC trưng bày tại IDEX-2015 là một thiết kế khác của tàu đổ bộ tấn công Type 071 mà Trung Quốc đưa vào trang bị từ năm 2007, theo yêu cầu của Hải quân Malaysia tuy nhiên hợp đồng đã không được thông qua.
Mặt khác biến thể tàu đổ bộ tấn công dành cho xuất khẩu CSTC lại có lượng giãn nước thấp hơn so với các tàu Type 071, tàu LPD này chỉ có thể mang theo tối đa 18 xe tăng chiến đấu chủ lực và 16 xe bọc thép lội nước hạng nhẹ.
Dựa trên mô hình được CSTC giới thiệu thì tàu đổ bộ tấn công LPD này còn được trang bị một nhà chứa máy bay và có thể mang theo 2 trực thăng bay biển Z-8 do Trung Quốc sản xuất, với hệ thống vũ khí chính gồm một hải pháo 76mm và hai pháo phòng không cao tốc.
Trà Khánh

Bình luận(0)