Trực thăng UH-1Y được trang bị hệ thống tác chiến điện tử

Google News

(Kiến Thức) -Trực thăng vận tải UH-1Y của Thủy quân Lục chiến Mỹ đã nhận trang bị mới - pod tác chiến điện tử AN/ALQ-231 Intrepid Tiger II. 

Theo tạp chí quân sự Jane’s cho biết, Lực lượng Lính thủy Đánh bộ Mỹ (USMC) đã chính thức đưa vào trang bị hệ thống áp chế điện tử AN/ALQ-231 Intrepid Tiger II cho các mẫu trực thăng có trong trang bị của lực lượng này trong đó bao gồm cả MV-22 OSPREY. Hệ thống này được phát triển dưới dạng pod có thể tích hợp trên mọi loại phương tiện bay.
Thông tin này cũng được khẳng định thông qua hình ảnh một chiếc trực thăng vận tải UH-1Y của đơn vị viễn chinh số 22 thuộc Lính thủy Đánh bộ Mỹ với hệ thống pod Intrepid Tiger II được gắn một bên thân và nó mới được chụp vào hôm 8/7. Được biết chiếc UH-1Y trên thuộc biên chế tàu đổ bộ tấn công USS Wasp (LHD-1) đang hoạt động tại Đại Tây Dương.
Truc thang UH-1Y duoc trang bi he thong tac chien dien tu
Hình ảnh hệ thống áp chế điện tử Intrepid Tiger II được chính thức trang bị trên một chiếc UH-1Y của Lính thủy Đánh bộ Mỹ.
AN/ALQ-231 Intrepid Tiger II là hệ thống tác chiến và áp chế điện tử được thiết kế và phát triển bởi Trung tâm vũ khí không quân, hải quân Mỹ (NAWCWD). Ban đầu nó chỉ được trang bị cho các đơn vị không quân hải quân Mỹ nhưng dần về sau nó dần đáp ứng được các yêu cầu về một thiết bị áp chế điện tử dành cho các đơn vị không quân thuộc USMC.
Như đã nói ở trên Intrepid Tiger II có thể được tích hợp trên nhiều phương tiện bay khác nhau và cũng không cần thay đổi phần cứng hay nâng cấp phần mền trên máy bay. Điều này cho phép nhà khai thác có thể triển khai nó khi cảm thấy cần thiết, một lợi thế nữa là Intrepid Tiger II có thể được vận hành từ hệ thống điều khển được đặt bên trong máy bay hoặc từ một trung tâm chỉ huy mặt đất bất kỳ.
Ngoài ra, Intrepid Tiger II còn được lập trình để tự động đáp trả mọi mối đe dọa tìm năng hoặc đưa ra cảnh báo thay đổi nhiệm vụ đối phi hành đoàn. Hiện tại USMC mới chỉ có kế hoạch triển khai Intrepid Tiger II trên một số mẫu trực thăng tiêu chuẩn của mình như trực thăng vận tải UH-1Y và trực thăng tấn công AH-1Z.
Cũng theo thông báo của USMC, Intrepid Tiger II thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình trên UH-1Y là vào tháng 6/2015 tại căn cứ không quân hải quân Patuxent River, Maryland.
Trà Khánh

Bình luận(0)