Tiết lộ kiểu tàu ngầm Nga chìm ngoài khơi Thụy Điển

Google News

(Kiến Thức) - Một công ty nghiên cứu đại dương cho hay, tàu ngầm Nga chìm ngoài khơi Thụy Điển có thể thuộc lớp Som hồi Chiến tranh Thế giới 1.

Hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lại thông tin từ công ty nghiên cứu đại dương IXplorer cho hay, chiếc tàu ngầm Nga chìm ngoài khơi Thụy Điển rất có thể thuộc lớp Som từ hồi Chiến tranh Thế giới 1.
Tiet lo kieu tau ngam Nga chim ngoai khoi Thuy Dien
Một chiếc tàu ngầm lớp Som.
Theo công ty này, tàu ngầm đó được chế tạo ở Mỹ năm 1901 và bàn giao cho Hải quân Đế quốc Nga, đã chìm dưới lòng biển sau khi va chạm với một tàu hơi nước của Thụy Điển vào ngày 10/5/1916.
Suốt nhiều năm qua, các chuyên gia của công ty IXplorer đã tìm kiếm dấu vết của các tàu ngầm ở Thụy Điển cũng như các tài liệu lưu trữ ở Nga. Cuối cùng, họ đã thông báo cho các đồng nghiệp Thụy Điển về tung tích của con tàu ngầm này.
Tối hôm 27/7, các thợ lặn của công ty Ocean X Team báo cáo rằng, họ đã phát hiện xác một con tàu ngầm dài 20 mét ngoài khơi bờ biển Thụy Điển. Do chưa thể tiếp cận vào bên trong xác tàu này nên các chuyên gia đang kiểm tra nó bằng một xe điều khiển từ xa dưới nước (ROV) được trang bị máy quay phim.
Tàu ngầm lớp Som có lượng giãn nước khi lặn 122 tấn, dài 20m, rộng 3,5m, mớn nước 2,9m. Tàu được trang bị một động cơ xăng - điện công suất 160/70 mã lực cho tốc độ 15,7km/h khi nổi và 11km/h khi lặn. Con tàu được thiết kế chỉ với một ống phóng ngư lôi cỡ 381mm và một súng máy.
Thiết Giáp

Bình luận(0)