Tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc chỉ là hư danh

Google News

(Kiến Thức) - Nếu không có một động cơ mạnh mẽ và đáng tin cậy, tiêm kích tàng hình J-20 Trung Quốc chưa thể coi là máy bay thế hệ 5.

Tạp chí Quốc phòng Kanwa dẫn lời nhận xét của chuyên gia quân sự cho biết, nếu không có một động cơ mạnh mẽ và đáng tin cậy, tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc chưa thể coi là máy bay thế hệ 5.
Tiem kich tang hinh J-20 cua Trung Quoc chi la hu danh
Tiêm kích tàng hình J-20.
Các chuyên gia hàng không quân sự cho Kanwa biết, Tập đoàn Công nghiệp máy bay Thành Đô (CAC) vẫn còn đang dùng động cơ AL-31F (Nga) hay WS-10 vốn dùng cho máy bay thế hệ 4 để trang bị cho các nguyên mẫu J-20. 
Tạp chí Canada cho biết, bất chấp khả năng tàng hình, tiêm kích J-20 vốn thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 2011 chưa hội đủ tiêu chuẩn của một máy bay thế hệ 5 khi mà nó không thể đạt được hiệu suất bay siêu âm khi không có đốt phụ hay thực hiện các màn trình diễn siêu “khó”.
Kanwa cho hay, J-20 có thể bắt đầu chính thức được sản xuất vào năm sau. CAC có thể sản xuất J-20 với số lượng nhỏ mỗi năm trong những giai đoạn đầu. Tuy nhiên, cuối cùng tiêm kích đa nhiệm này sẽ có số lượng ngang bằng với J-10.
Một chuyên gia Trung Quốc từng cho biết rằng, đó sẽ là một phép lạ nếu tiêm kích đa năng J-20 có thể được đưa vào phục vụ trong Không quân nước này vào năm 2016.
Thiết Giáp

Bình luận(0)