Thông tin mới nhất tên lửa phòng không KN-06 của Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Tổ hợp tên lửa phòng không KN-06 của Triều Tiên có tầm bắn hiệu quả lên đến 150km đủ sức bảo vệ Bình Nhưỡng trước chiến đấu cơ của Mỹ.

Theo tạp chí quân sự Jane’s, việc Triều Tiên công bố thử nghiệm thành công tổ hợp tên lửa phòng không Pon'gae-6 hay còn được biết tới với cái tên KN-06 đã một lần nữa chứng minh cho Phương Tây thấy sức mạnh công nghệ tên lửa của quốc gia này. Một số hình ảnh đầu tiên của KN-06 cũng cho thấy nó có thiết kế tương tự như các tổ hợp phòng không thế hệ thứ 4 của Nga và Trung Quốc.
Dựa trên hình ảnh của lần phóng thử nghiệm KN-06 do tờ Rodong Sinmun đăng tải cho thấy, đạn tên lửa phòng không KN-06 được trang bị đầu đạn dẫn đường mới có khả năng điều hướng khá giống với đạn của các tổ hợp phòng không tầm xa HQ-9 do Tổng công ty công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASIC) sản xuất và S-300 của Nga.
Tuy nhiên những hình ảnh này vẫn chưa mấy rõ ràng để có thể xác định KN-06 có thiết kế các vector lực đẩy được đặt bên trong thân tên lửa như trên S-300 hay bên ngoài như HQ-9.
Thong tin moi nhat ten lua phong khong KN-06 cua Trieu Tien
Hình ảnh trong buổi thử nghiệm KN-06 vào đầu tháng 4 được Triều Tiên công bố.
Trước đó Jane’s cũng từng có bài phân tích cho rằng, các tên lửa của KN-06 sử dụng phương pháp phóng lạnh và ống phóng tên lửa tương tự như của HQ-09, trong khi đó nếu KN-06 được phát triển với sự giúp đỡ của người Nga thì tên lửa sẽ có kích thước lớn hơn. Theo đó nhiều khả năng KN-06 sẽ có tầm bắn hiệu quả từ 100km đến 150km.
Tổ hợp tên lửa phòng không KN-06 được Triều Tiên giới thiệu lần đầu tiên tại lễ duyệt binh vào tháng 11/2011, có thiết kế tương tự như các tổ hợp phòng không của Nga và Trung Quốc với các xe phóng di động. Mỗi xe phóng của KN-06 mang theo 3 đạn tên lửa được dẫn đường bằng hệ thống radar mảng pha có thiết kế tương tự loại 30N6 của Nga.
Các xe phóng di động và radar của KN-06 đều được đặt trên khung gầm xe tải đặc chủng KAMAZ 6x6 do Nga chế tạo. Trước đó có một báo cáo cho rằng trong năm 2007 công ty KAMAZ của Nga đã thành lập một liên doanh sản xuất xe tải với Triều Tiên với nhà máy chính được đặt tại thành phố Pyeongseong.
Trà Khánh

Bình luận(0)