Thiếu tàu kéo, 60 chiến hạm Ukraine vẫn còn ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Ukraine vẫn còn 60 tàu chiến bao gồm chiếc tàu ngầm Zaporizhzhia, neo đậu tại Crimea do không có đủ tàu kéo để đưa về.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời một quan chức Sevastopol đưa tin, Nga đã trả lại Ukraine 13 trong số 70 tàu chiến và tàu hỗ trợ của Hải quân Ukraine đóng tại Crimea.
Tàu Ukraine đã được rút khỏi Crimea dưới bản thỏa thuận giữa Quân đội Nga và Quân đội Ukraine. Theo đó, tàu kéo của Nga sẽ kéo các tàu của Ukraine tới vùng biển trung lập và chuyển cho Hải quân Ukraine tại vùng biển này. Khoảng 60 tàu Hải quân Ukraine vẫn còn ở lại Crimea.
“Tàu đổ bộ Kirovograd vừa rời Vịnh Donuzlav ngày 19/4”, ông Dmitry Belik – thị trưởng lâm thời thành phố Sevastopol cho hay.
Tàu kéo Nga đang kéo tàu Ukraine ra khỏi Crimea.
Theo hãng thông tấn RIA Novosti, nhiều tàu của Ukraine bao gồm chiếc tàu ngầm duy nhất của nước này vẫn đang neo đậu tại cảng Sevastopol do không có đủ tàu kéo. Trước đó, nhiều căn cứ quân sự của Ukraine đều nằm ở Crimea. Crimea cũng là trụ sở chính của Hạm đội Biển Đen của Nga.
Những binh sĩ Ukraine từ chối phục vụ các lực lượng vũ trang Nga đã được rút về từ những tuần trước. Nga cam kết sẽ trả đầy đủ các trang thiết bị quân sự, xe bọc thép, tàu chiến cho Ukraine. Tuy nhiên, quá trình này đã bị tạm ngưng do phía Nga lo ngại Ukraine sẽ sử dụng các khí tài này để đàn áp người biểu tình ở miền đông nam Ukraine.
Các báo cáo trước đó cho hay, đã có 389 trang thiết bị quân sự của Ukraine được Nga chuyển lại cho nước này bao gồm 8 máy bay trực thăng và 3 tàu chiến.
Ngô Trang

Bình luận(0)