Tàu sân bay Viraat Ấn Độ bốc cháy

Google News

(Kiến Thức) - Sau sự cố cháy tàu ngầm Kilo, Ấn Độ tiếp tục gặp vận xui thì tàu sân bay INS Viraat bốc cháy ở gần bờ biển Mumbai.

Theo trang mạng Brahmand, tiếp sau sự cố nổ và cháy tàu ngầm Kilo INS Sindhurakshak khiến 18 người bị chết, gần đây, chiếc tàu sân bay INS Viraat R-22 duy nhất đang hoạt động của Ấn Độ lại xảy ra sự cố cháy khi ở gần bờ biển Mumbai.
Theo nguồn tin cho biết, vị trí xảy ra cháy trên tàu INS Viraat R-22 ở sát phòng ăn của thủy thủ.
Bộ chỉ huy Hải quân Ấn Độ đánh giá sự cố cháy lần này chỉ là tai nạn nhỏ và cho biết sự việc không làm bất kỳ người nào bị thương.
 Tàu sân bay INS Viraat.
INS Viraat (R22) là tàu sân bay duy nhất đang hoạt động trong Hải quân Ấn Độ với 70 năm phục vụ liên tục từ khi được đóng tại Anh năm 1953 cho tới khi bán cho Ấn Độ năm 1987 và trải qua ít nhất 4 lần nâng cấp để kéo dài tuổi thọ.
Viraat (R22) có lượng giãn nước toàn tải 28.700 tấn, dài 226,5m, rộng 48,78m, thủy thủ đoàn 2.100 người. Tàu có khả năng chở 30 máy bay gồm tiêm kích cất hạ cánh thẳng đứng Sea Harrier và trực thăng Sea King.
Do tàu sân bay INS Vikramaditya mà Ấn Độ mua của Nga chậm trễ trong việc cải tạo, nâng cấp nên Viraat đã kéo dài thời gian phục vụ ít nhất tới năm 2020.
Bằng Hữu

Bình luận(0)