Tàu sân bay độc nhất của Nga ngừng hoạt động 2 năm

Google News

(Kiến Thức) -Tàu sân bay Nga Đô đốc Kuznetsov sẽ ngừng hoạt động từ năm 2017 để tiến hành nâng cấp, quá trình này có thể kéo dài từ 2 đến 3 năm.

Jane’s Defence Weekly dẫn nguồn tin hãng TASS cho biết, tàu sân bay của Nga Đô đốc Kuznetsov sẽ được nâng cấp quy mô lớn từ năm 2017. Nguồn tin cho biết thêm, hợp đồng đã được ký kết với Tập đoàn đóng tàu thống nhất Nga (USC). Kuznetsov sẽ được nâng cấp gần như toàn bộ. Như vậy, từ năm 2017, Hải quân Nga sẽ không có tàu sân bay trong biên chế.

“Quá trình nâng cấp sẽ được tiến hành ngay khi tàu hoàn thành nhiệm vụ trở về từ Địa Trung Hải vào đầu quý I năm 2017. Thời gian nâng cấp sẽ kéo dài từ 2-3 năm”, nguồn tin nói với hãng TASS. Việc hiện đại hóa tàu sẽ diễn ra trong hai giai đoạn, đầu tiên tàu sẽ được thay thế phần lớn hệ thống điện tử và nâng cấp hệ thống phần cứng. Chi phí hiện đại hóa tàu không được tiết lộ, nhưng nguồn tin dự đoán khoảng vài tỷ Rúp.

Tau san bay doc nhat cua Nga ngung hoat dong 2 nam
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 

Toàn bộ quá trình hiện đại hóa tàu sẽ được thực hiện dưới sự giám sát của Cục Thiết kế Nevskoye. Trước đó, quá trình sửa chữa định kỳ tàu được thực hiện theo hợp đồng riêng giữa các phòng thiết kế và hạm đội Biển Đen.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được hạ thủy tại Ukraine vào năm 1985, đưa vào hoạt động đầy đủ trong Hải quân Nga từ năm 1995. Tuy nhiên, từ khi được biên chế đến nay, hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga thường xuyên gặp các trục trặc kỹ thuật, đặc biệt là hệ thống nồi hơi cung cấp năng lượng cho tàu.

Mỗi lần tàu sân bay này tiến ra biển, luôn có một tàu kéo lớn đi kèm phòng trường hợp động cơ của tàu Kuznetsov gặp sự cố. Trong quá trình đưa vào vận hành, tàu sân bay Kuznetsov đã trải qua 2 lần sửa chữa lớn vào giai đoạn 1996-1998. Vào giữa năm 2015, tàu đã tiến hành một đợt sửa chữa nhỏ tại ụ tàu số 82 thuộc nhà máy đóng tàu Roslyakovo.

Quốc Minh

Bình luận(0)