Tàu Hải quân Mỹ vào Cam Ranh sửa chữa

Google News

(Kiến Thức) - Tàu hậu cần cỡ lớn của Hải quân Mỹ USNS Amelia Earhart (T-AKE-6) đã vào Cam Ranh để sửa chữa định kỳ.

Lúc 9h45 phút hôm nay, tàu hậu cần của Hải quân Mỹ USNS Amelia Earhart (T-AKE-6) đã vào vịnh Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) để sửa chữa định kỳ tại Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu Cam Ranh (thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam).

USNS Amelia Earhart (T-AKE-6) là loại tàu vận tải hàng khô, có lượng giãn nước toàn tải lên tới 40.298 tấn, dài 210m, rộng 32,3m, vận tốc 20 hải lý/giờ. Tàu có biên chế 49 sĩ quan thủy thủ đoàn, 123 nhân viên dân sự. Tàu T-AKE6 được đóng và đưa vào hoạt động từ ngày 3-5/2007.

Tàu hậu cần cỡ lớn USNS Amelia Earhart (T-AKE-6) trên vịnh Cam Ranh. Ảnh: Hà Trang

Nhà máy đóng tàu Cam Ranh là nơi có nhiều kinh nghiệm sửa chữa, phù hợp với các yêu cầu của các tàu hậu cần Hải quân. Những năm gần đây, nhiều tàu Hải quân Mỹ tìm đến đây để sửa chữa nhỏ, chủ yếu là công tác bảo dưỡng, thay thế các thiết bị định kỳ.

Tính từ năm 2010 đến nay, đây là lần thứ 7 tàu hậu cần của Hải quân Mỹ vào sửa chữa tại Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu Cam Ranh.

Năm 2012, ông Leon E. Panetta lúc đó là Bộ Quốc phòng Mỹ đã đến thăm cảng Ba Ngòi và đã lên thăm tàu USNS Richard E. Byrd đang bảo dưỡng tại đây. Ông đã có bài phát biểu với thủy thủ đoàn gồm 22 sỹ quan và 160 nhân viên dân sự của tàu.

Dự kiến các kỹ sư, công nhân và kỹ thuật viên Nhà máy đóng tàu Cam Ranh sẽ thực hiện việc sửa chữa, bảo dưỡng tàu USNS Amelia Earhart (T-AKE-6) của Hải quân Mỹ trong thời gian khoảng hai tuần.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hà Trang

Bình luận(0)