Siêu tăng Armata được tích hợp hệ thống quản lý chiến trường

Google News

(Kiến Thức) - Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata sẽ được trang bị hệ thống quản lý chiến trường cực kỳ hiện đại, mà các thế hệ tăng T-80/90 chưa bao giờ có.

Armyrecognition dẫn nguồn tin từ các kênh truyền thông Nga cho biết, nhiều khả năng xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata của Quân đội Nga có thể sẽ được tích hợp sẵn hệ thống quản lý thông tin chiến trường tiên tiến.
Ngoài T-14, các dòng xe thiết giáp thế hệ mới của Quân đội Nga như xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25, xe thiết giáp chở quân Bumerang hay xe thiết giáp kháng mìn Typhoon đều cũng sẽ được trang bị hệ thống quản lý thông tin chiến trường này. 
Tất cả các loại vũ khí mới trên của Nga đều sẽ tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng phát xít vào 9/5 sắp tới tại Quảng trường Đỏ.
Sieu tang Armata duoc tich hop he thong quan ly chien truong
Siêu tăng T-14 Armata của Quân đội Nga diễn tập duyệt binh chuẩn bị cho lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5.
Dựa trên một nguồn tin thuộc Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga tiết lộ với hãng thông tấn Itar-Tass cho hay, hệ thống thông tin liên lạc và quản lý thông tin chiến trường được trang bị cho các dòng xe tăng thiết giáp mới của Quân đội Nga cho phép kíp chiến đấu ngồi bên trong xe, nhưng vẫn có thể theo dõi trực tiếp mọi hoạt động trên chiến trường cũng như liên kết chia sẻ dữ liệu với các đơn vị khác trong cùng hệ thống.
Nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng, hệ thống quản lý thông tin chiến trường mới trên siêu tăng T-14 Armata được đánh giá khá hiện đại với màn hình hiển thị dữ liệu trực quan dễ nhận biết và có mức độ tự động hóa cao giúp kíp chiến đấu đưa ra quyết định nhanh chóng trong tác chiến. Hệ thống vũ khí trên Armata sẽ được triển khai ngay sau khi phát hiện mục tiêu với khoảng thời gian chưa tới một phút.
Các dòng xe tăng thiết giáp thế hệ mới của Nga đều sẽ được tích hợp sẵn hệ thống quản lý thông tin chiến trường mới trên mỗi phương tiện. Bên cạnh đó hệ thống này còn có thể được trang bị cho các loại máy bay, tổ hợp tác chiến điện tử, tổ hợp trinh sát, hệ thống điều khiển hỏa lực và nhiều loại phương tiện quân sự khác đang được Quân đội Nga sử dụng.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)