Quân đội nước NATO cải tiến vũ khí Liên Xô

Google News

(Kiến Thức) - Hy Lạp - nước thành viên thuộc NATO đã thực hiện cải tiến xe chiến đấu bộ binh huyền thoại BMP-1 của Liên Xô trang bị pháo 23mm.

Tạp chí Jane's Defence Weekly đưa tin, Quân đội Hy Lạp đã thực hiện cuộc bắn thử nghiệm đầu tiên xe chiến đấu bộ binh BMP-1P lắp pháo 2 nòng 23mm ZU-23-2. Điểm đặc biệt là cả 2 loại vũ khí này đều do Liên Xô (Nga) chế tạo.
Quân đội Hy Lạp đã tiếp nhận 350 xe chiến đấu bộ binh BMP-1P từ kho vũ khí tồn lại ở Đông Đức (Cộng hòa Dân chủ Đức), sau khi thống nhất nước Đức cùng với 500 pháo phòng không ZU-23-2.
 Xe chiến đấu bộ binh BMP-1P trang bị pháo ZU-23-2.
Kho 308 (Quân đội Hy Lạp) đã nghiên cứu và thực hiện lắp pháo ZU-23-2 lên xe thiết giáp BMP-1P, bên cạnh đó là cả xe thiết giáp M113 của Mỹ.
Sự kết hợp này được đánh giá khá cao trong khả năng cơ động, tác chiến hiệu quả chống lại mục tiêu xe bọc thép hạng nhẹ, tàu đổ bộ nhỏ và trực thăng.
Hy Lạp là một trong số ít quốc gia thành viên NATO sở hữu khá nhiều hệ vũ khí hiện đại của Liên Xô, ví dụ như tên lửa phòng không S-300, tàu đổ bộ đệm khí khổng lồ Zubr, tên lửa chống tăng...
Hoàng Lê

Bình luận(0)