QĐ Đức nhận xe chiến đấu bộ binh Puma đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng vũ trang thống nhất Đức đã tiếp nhận xe chiến đấu bộ binh Puma đầu tiên vào ngày hôm qua (24/6) trong một buổi lễ được tổ chức tại Unterluss. 

Xe chiến đấu bộ binh Puma có trọng lượng ban đầu 31,45 tấn, cho phép chuyên chở trên máy bay vận tải hạng nặng Airbus A400M. Khi lắp thêm gói giáp tăng cường, xe nặng 43 tấn. Chiếc xe được trang bị tháp pháo điều khiển tự động với pháo chính Mauser Mk 30-2 cỡ 30mm và một súng máy đồng trục 5,56mm MG4.
Hệ thống vũ khí trên xe được hỗ trợ bởi hệ thống máy tính điều khiển hỏa lực cho khả năng tác chiến với mục tiêu tĩnh - động trong mọi điều kiện.
Các quan chức Đức cho biết, xe chiến đấu bộ binh Puma sẽ thay thế mẫu Marder 1 được trang bị cho Bundeswehr từ năm 1971 và liên tục được nâng cấp tới nay.
QD Duc nhan xe chien dau bo binh Puma dau tien
 Xe chiến đấu bộ binh Puma trên xe đầu kéo.
Tuy nhiên, các xe Puma sẽ không tới đơn vị Quân đội Đức thường trực ngay. Ban đầu, nó được chuyển giao cho trung tâm huấn luyện của Projekt System & Management GmbH (PSM). Đây là liên doanh giữa Krauss-Maffei Wegmann và Rheinmetall Landsysteme chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất xe chiến đấu bộ binh Puma cho Quân đội Đức.
Tại PSM, một nhóm binh sĩ Quân đội Đức sẽ đào tạo huấn luyện với Puma trong vòng 3 tháng. Sau đó, nhóm này sẽ trở về căn cứ cùng với xe và tiếp tục huấn luyện kíp lái Puma còn lại.
PSM được trao hợp đồng gốc Puma trong năm 2004 với tổng giá trị hợp đồng 4,9 tỷ USD, và sẽ tiếp tục quản lý hậu cần, bảo trì các xe Puma trong tương lai. Kế hoạch ban đầu bao gồm việc cung cấp 405 chiếc Puma, nhưng hiện tại số lượng được giảm xuống 305 chiếc gồm 8 xe huấn luyện kíp lại.
Dự kiến, hợp đồng cung cấp 305 xe chiến đấu bộ binh Puma sẽ hoàn tất vào năm 2020.
Hoàng Lê

Bình luận(0)