Philippines triển khai tàu đổ bộ “khủng” vào năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Philippines sẽ đưa vào trang bị tàu đổ bộ đa năng lớp Makassar đầu tiên trong năm 2016 và tàu tiếp theo vào đầu năm 2017.

Hãng thông tấn Philippines (PNA) cho biết, Hải quân Philippines sẽ đưa vào trang bị tàu đổ bộ đa năng lớp Makassar đầu tiên vào quý II năm 2016. Thông tin trên được Chuẩn Đô đốc Caesar Taccad – Phó tư lệnh Hải quân Philippines tiết lộ trong một cuộc họp báo gần đây với giới truyền thông của nước này.
Theo đó, Hải quân Philippines sẽ tiến hành tiếp nhận tàu đổ bộ Makassar đầu tiên vào quý II năm 2016 và tàu thứ hai là vào quý II năm 2017. Dựa trên một hợp đồng trị giá khoảng 87 triệu USD được ký kết giữa Bộ quốc phòng Philippines và công ty đóng tàu PT PAL của Indonesia vào cuối tháng 7.
Trong ảnh là tàu đổ bộ lớp Makassar của Hải quân Indonesia.
Chuẩn Đô đốc Taccad cho hay, những tàu đổ bộ lớp Makassar được thiết kế để có thể sử dụng cho cả các hoạt động quân sự và dân sự như hỗ trợ nhân đạo hay cứu trợ thiên tai thảm họa. Nó còn có khả năng hoạt động như một tàu vận tải hậu cần hoặc trung tâm chỉ huy tác chiến trên biển.
Tàu đổ bộ đa năng lớp Makassar có lượng giãn nước 7.300 tấn với thủy đoàn gồm 126 người, chở theo tối đa 500 lính thủy đánh bộ cùng đầy đủ trang bị. Ngoài ra, tàu Makassar có diện tích mặt boong khá lớn đủ chỗ cho 5 máy bay trực thăng vận tải hoạt động cùng lúc. Bên cạnh đó, trong khoang tàu có thể chở theo 40 xe thiết giáp, 2 xuồng đổ bộ bộ binh và các trang thiết bị quân sự khác.
 Các tàu đổ bộ lớp Makassar sẽ giúp tăng cường đáng kể sức mạnh hải quân của Philippines.
Hệ thống vũ khí trên tàu đổ bộ Makassar gồm 1 hải pháo Bofors 40mm, 2 pháo phòng không Oerlikon 20mm cùng 2 hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp Mistral. Nó có tốc độ di chuyển tối đa là 16 hải lý/giờ với tầm hoạt động khoảng 18.500km.
Trong tương lai các tàu đổ bộ Makassar sẽ là một phần không thể thiếu trong các hoạt động quân sự trên biển của Hải quân Philippines, cũng như tăng cường khả năng bảo vệ các vùng biển phía tây của nước này.
Trà Khánh

Bình luận(0)