Philippines muốn tự chế tạo hệ thống radar

Google News

(Kiến Thức) -Philippines muốn tự chế tạo hệ thống radar để tránh phụ thuộc công nghệ vào nước ngoài.

Tờ Phil Star dẫn lời một quan chức Hải quân Philippines tuyên bố, nước này sẽ tự sản xuất hệ thống radar thay vì mua lại từ nhà cung cấp hệ thống quốc phòng khác.
Phó Đô đốc Hải quân Philippines Jose Luis Alano cho biết, vùng không phận rộng lớn của Philippines khiến cho radar của nước này cần phải được tự chế tạo nhằm bảo mật dữ liệu và tránh việc phụ thuộc vào nước ngoài.
Ông Alano cũng cho biết, dự án “Itaas” nhằm nghiên cứu, chế tạo radar cho các hạm đội Philippines là một trong năm mục tiêu hàng đầu của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hàng hải Philippines.
 Ảnh minh họa.
Bốn chương trình còn lại bao gồm dự án “Ilalim” nhằm chế tạo trang thiết bị dò tìm định vị dưới nước, chương trình vệ tinh dài hạn “Tuktuk”, dự án “Putol” nhằm chế tạo đạn tiên tiến và dự án “Kuyog” để có thể tự đóng tàu.
Theo ông Alano, các dự án kể trên đều nhằm trợ giúp Chiến lược Bảo vệ Đảo của Philippines thông qua việc tăng cường giám sát hàng hải.
Quân đội Philippines cũng có kế hoạch mua 3 hệ thống radar tìm kiếm từ Israel trong vòng 2 năm tiếp theo nhằm tăng cường giám sát biển Đông do tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc. Theo tờ Phil Star, các quan chức an ninh Philippines đã ký thỏa thuận ban đầu trong việc mua các hệ thống radar từ hãng Israel Aerospace Industries với giá khoảng 2,6 tỷ Peso.
Ngô Trang

Bình luận(0)