Philippines chi 5,5 triệu USD nâng cấp tàu chiến cũ

Google News

(Kiến Thức) - Đây là một phần trong những nỗ lực hiện đại hóa lực lượng hải quân của chính phủ Philippines trước nguy cơ mất an ninh trên biển.

Tờ Angmalaya đưa tin hôm 19/11 cho hay, Hải quân Philippines đã chi hơn 5,5 triệu USD để nâng cấp tàu tuần tra mang số hiệu BRP Artemio Ricarte (PS-37) thuộc lớp tàu tuần tra hộ tống Emilio Jacinto của nước này. Đây là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa lực lượng hải quân mà chính phủ Philippines thực hiện trong những năm trở lại gần đây, được biết Hải quân Philippines đang sở hữu tổng cộng 3 tàu tuần tra thuộc lớp tàu trên.
Trước đó Hải quân Philippines cũng đã thực hiện giai đoạn nâng cấp ban đầu với các tàu tuần tra thuộc lớp Emilio Jacinto vào năm 2005. Với việc trang bị thêm cho các tàu này hải pháo M242 Bushmaster 25mm, nâng cấp hệ thống chỉ huy và điều khiển hỏa lực trung tâm, hiện đại hóa hệ thống radar hàng hải, thiết bị định vị GPS và một số thiết bị hàng hải khác.
Trong ảnh là tàu tuần tra mang số hiệu PS-37 thuộc lớp tàu tuần tra Emilio Jacinto của Hải quân Philippines.
Giai đoạn hai của chương trình nâng cấp trên sẽ là tiến hành đại tu toàn bộ phần thân tàu, nâng cấp hệ thống động cơ, hệ thống kiểm soát và giám sát, hệ thống máy phát điện và các hệ thống phụ trợ. Bên cạnh đó hải pháo Oto Melara 76mm trên các tàu Emilio Jacinto cũng sẽ được cải tiến.
Ba tàu tuần tra hộ tống lớp Emilio Jacinto trước đây phục vụ trong lực lượng Hải quân Hoàng gia Hong Kong và được biết tới như các tàu tuần tra ven bờ thuộc lớp Peacock. Nhưng sau khi đặc khu hành chính này được Anh trao trả cho Trung Quốc vào năm 1997, 3 tàu này được chính phủ Anh bán cho Hải quân Philippines, nhằm thể hiện tinh thần hữu nghị giữa hai nước.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)