Phát triển tên lửa đạn đạo, Mỹ kém xa Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc chỉ mất 5 năm để phát triển tên lửa đạn đạo DF-41, trong khi đó Mỹ phải mất tới 12 năm cho UGM-133 Trident II.

Theo tờ Want China Times cho biết, Trung Quốc chỉ mất 5 năm để có thể phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41, với tầm bắn đủ thực hiện một vụ tấn công phủ đầu bằng vũ khí hạt nhân lên toàn bộ nước Mỹ.
Quân đội Trung Quốc chỉ tốn khoảng 1,1 tỷ USD để thiết kế và phát triển DF-41, có thể mang theo nhiều đầu đạn hạt nhân và tấn công các mục tiêu khác nhau trong cùng một lúc. Với ngân sách quốc phòng đứng thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ, Trung Quốc đang thể hiện mình là một cường quốc quân sự trên thế giới. Nhất là thông qua chương trình phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa đầy khôn ngoan của nước này.
Phat trien ten lua dan dao, My kem xa Trung Quoc?
 Trung Quốc đang muốn sử dụng các tên lửa đạn đạo liên lục địa để thu hẹp khoảng cách về mặt quân sự với Mỹ.
Trong năm 2009, Trung Quốc mới bắt đầu phát triển chương trình tên lửa có tên gọi là Project 41H tiền thân của DF-41. Sau hơn 5 năm nghiên cứu và phát triển, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo DF-41 vào năm 2014 với tầm bắn tối đa lên tới 15.000km và đủ khả năng "san bằng" khu vực Bắc Mỹ.
Trong khi đó, Quân đội Mỹ đã mất hơn 12 năm và phải chi 16 tỷ USD để phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa UGM-133 Trident II có thể được triển khai từ các tàu ngầm hạt nhân chiến lược của nước này với khả năng tương đương như DF-41.
Trung Quốc đã dành phần lớn nguồn lực quốc phòng của nước này để phát triển các chương trình tên lửa chiến lược và chiến thuật, nhằm tạo thế cân bằng quân sự với Mỹ trong khi các loại vũ khí thông thường của họ thường không tốt như quảng cáo.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)