Nước đầu tiên mua tên lửa chống tăng Kornet-EM Nga là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Bahrain sẽ là quốc gia thứ hai trên thế giới sở hữu các tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet-EM tiên tiến sau Nga.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, Bahrain sẽ trở thành khách hàng đầu tiên mua các tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet-EM của Nga.
Theo nguồn tin này cho hay, Bahrain đã đặt mua thêm ít nhất 100 đạn tên lửa chống tăng 9M133M-2 dành cho các tổ hợp tên lửa chống tăng tiên tiến Kornet-EM mà nước này đã đặt mua từ Nga vào năm ngoái. 
Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa rõ Quân đội Hoàng gia Bahrain sẽ sở hữu bao nhiêu tổ hợp Kornet-EM.
Nuoc dau tien mua ten lua chong tang Kornet-EM Nga la ai?
Tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển Kornet-EM tại một triển lãm quốc phòng của Nga.
Tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet-EM được phát triển bởi Cục thiết kế KBP và là một trong những tên lửa diệt tăng hiện đại nhất của Nga hiện nay. Kornet-EM được trang bị hệ thống dẫn đường bằng laser “bắn và quên” với tầm bắn hiệu quả lên tới 10.000m.
Trong khi đó biến thể tên lửa chống tăng 9M133M-2 dành cho Kornet-EM lại có khả năng đánh bại mọi hệ thống giáp bảo vệ của đối phương kể cả giáp phản ứng nổ cho phép xuyên giáp dày từ 1.100mm -1.300mm.
Bên cạnh đó Kornet-EM còn có thể sử dụng các biến thể tên lửa chống tăng khác như 9M133FM-2 với đầu đạn phân mảnh gây cháy có tầm bắn hiệu quả 8.000m hay 9M133FM-3 có khả năng tiêu diệt các mục tiêu bay tầm thấp với tầm bắn hiệu quả 10.000m.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)