Nhật Bản tiết lộ mẫu xe bọc thép để xuất khẩu

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Mitsubishi mới đây đã giới thiệu thiết kế xe bọc thép 8x8 với hệ thống phòng vệ, vũ khí hiện đại dành cho thị trường xuất khẩu.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, lần đầu tiên các công ty công nghiệp quốc phòng của Nhật Bản đã giới thiệu các sản phẩm của mình tại triển lãm quốc phòng và an ninh (Eurosatory 2014). Trong đó, hãng dành được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn là tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi với mô hình xe bọc thép đa năng bánh lốp 8x8 có khả năng cơ động cao cùng với hệ thống giáp bảo vệ chắc chắn.
Mẫu xe bọc thép đa năng trên được Mitsubishi chế tạo nhằm phát triển theo hướng cơ động cao và có thể sống sót trước các đợt tấn công của đối phương trong quá trình tác chiến. Bên cạnh đó nó còn được Mitsubishi giới thiệu là hoạt động khá ổn định, có tải trọng cũng như kích thước lớn và có thể sử dụng trong nhiều nhiệm vụ khác nhau.
Mô hình mẫu xe bọc thép đa năng được Mitsubishi trưng bày tại triễn lãm quốc phòng Eurosatory 2014.
Theo đại diện Mitsubishi, với công nghệ và kinh nghiệm của mình trong việc phát triển các mẫu xe bọc thép cho lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, sẽ giúp cho dự án xe bọc thép 8x8 trên dành được một số bước tiến đáng kể.
Ngoài ra, việc tăng cường khả năng sống sót trên chiến trường cũng là một trọng tâm của Mitsubishi trong phát triển mẫu xe bọc thép mới, với việc tích hợp các hệ thống bảo vệ chủ động lẫn thụ động.
Tại Eurosatory 2014, Mitsubishi đã trưng bày một mô hình mẫu xe bọc thép trên được trang bị giá điều khiển vũ khí tự động (RWS) lắp đại liên 12,7mm. Hệ thống phòng vệ xe được trang bị giáp lồng (chống đạn RPG), giáp phản ứng nổ.
Theo nhà sản xuất, xe bọc thép 8x8 được trang bị một động cơ diesel có công suất 400kW, hệ thống bánh được thiết kế có cấu trúc hoàn toàn độc lập với nhau.
Mẫu xe bọc thép trên có tốc độ di chuyển tối đa là 100km/h, chở theo tổng cộng 11 binh sĩ bao gồm cả kíp lái gồm 3 người là chỉ huy, lái xe và xạ thủ.
Trà Khánh

Bình luận(0)