Nga tính đường thay "lão tướng săn ngầm" Ka-27

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 30 năm hoạt động cuối cùng công ty chế tạo trực thăng Kamov của Nga cũng tính tới chuyện tìm người kế thừa “lão tướng” trực thăng săn ngầm Ka-27.

Theo tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho hay, công ty chế tạo trực thăng Kamov đang bắt đầu phát triển một dòng trực thăng hải quân mới với tên mã là Minoga nhằm thay thế cho dòng trực thăng săn ngầm Ka-27 huyền thoại.
Một nguồn tin thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ với Itar-Tass cho biết, dự án phát triển trực thăng hải quân mang tên Minoga vẫn đang trong giai đoạn thiết kế kỹ thuật. Trước khi được đưa vào phát triển chính thức thiết kế của, Minoga phải được hội đồng thẩm định cấp nhà nước thông qua.
Nga tinh duong thay
 Trong ảnh là một chiếc Ka-27 của Hải quân Nga với thiết kế cánh quạt có thể gấp gọn lại.
Cho tới thời điểm hiện tại Kamov vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về dự án Minoga, tuy nhiên có một điều chắc chắn là nó vẫn sẽ sử dụng thiết kế cánh quạt nâng cơ bản của các dòng trực thăng Kamov với 2 cánh quạt nâng đồng trục. 
Một nguồn tin khác tiết lộ với Jane’s cho hay, kích thước cũng như trọng lượng cất cánh tối đa của Minoga sẽ nhỏ hơn so với người tiện nhiệm của mình Ka-27, được biết trọng lượng cất cánh tối đa của Ka-27 là 12 tấn.
Trực thăng săn ngầm Ka-27 là một trong những dòng trực thăng hải quân thành công nhất của Hải quân Liên Xô và Nga sau này. Nó được đưa vào trang bị lần đầu tiên vào những năm 1980 và hoạt động liên tục cho đến ngày này. 
Bên cạnh đó Ka-27 còn có nhiều biến thể nâng cấp và hiện đại hóa khác nhau như Ka-28, Ka-29 và Ka-32.
Trà Khánh

Bình luận(0)