Nga tập trung bán súng AK tới châu Á-TBD

Google News

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất súng AK - Tập đoàn Kalashnikov sẽ chuyển trọng tâm phát triển thị trường sang khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Hãng thông tấn Itar-Tass đưa tin, Tập đoàn vũ khí Kalashnikov - nhà sản xuất súng AK của Nga trong thời gian sắp tới sẽ chuyển hướng tập trung vào các thị trường mới ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và các quốc gia Châu Phi nhằm giảm bớt ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận vũ khí của Washington tại thị trường vũ khí Bắc Mỹ.
Đại diện của Kalashnikov trong một phỏng vấn với Itar-Tass vào hôm thứ 3 cho biết rằng, công ty này sẽ bắt đầu quay lại các thị trường tiềm năng như Ấn Độ và Ai Cập cùng với đó thị trường vũ khí ở các nước châu Mỹ Latinh.
Nga tap trung ban sung AK toi chau A-TBD
 Bắc Mỹ từng đóng vai trò là thị trường vũ khí tiềm năng nhất đối với Tập đoàn Kalashnikov.
Hiện tại, mọi hợp đồng giữa Kalashnikov và công ty vũ khí RWC của Mỹ đều đã bị đình chỉ do lệnh cấm vận vũ khí từ chính phủ Mỹ. Theo các nguồn tin, trong tháng 1/2014 RWC đã tiến hành nhập khẩu khoảng 200.000 khẩu súng từ Nga. Và để đối phó tình trạng thiếu nguồn cung vũ khí hiện tại RWC đã phải lên kế hoạch mở một dây chuyền sản xuất súng AK-47 tại Mỹ nhưng vẫn phải mang thương hiệu của Kalashnikov.
Hiện tại các vấn đề pháp lý có liên quan đến sở hữu trí tuệ và thương hiệu đang được RWC xúc tiến trước khi dây chuyền này đi vào hoạt động trong quý II năm 2015, nhất là đối với các sản phẩm có liên quan đến tổng công trình sư Mikhail Kalashnikov - cha đẻ của súng trường tiến công AK-47 đang được Tập đoàn Kalashnikov nắm giữ.
Các dòng súng trường tiến công Kalashnikov đang được sản xuất tại hơn 20 quốc trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Bulgaria, Trung Quốc, Serbia và Mỹ với sản lượng thống kê sơ bộ trong năm 2014 khoảng 140.000 khẩu súng gấp đôi so với năm 2013.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)