Nga sắp triển khai xe trinh sát phòng hóa "bay"

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm tăng cường khả năng phát hiện các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt lực lượng Đổ bộ Đường không Nga sẽ đưa vào trang bị xe trinh sát phòng hóa RKhM-5M.

Army Recognition dẫn lời phát ngôn viên lực lượng Đổ bộ Đường không Nga Trung tá Yevgeny Meshkov cho biết, lực lượng này đang tiến hành thử nghiệm mẫu xe trinh sát phòng hóa RKhM-5M thế hệ mới.
Theo Meshkov, RKhM-5M được trang bị các thiết bị đặc biệt để phát hiện theo dõi và kiểm soát mức độ bức xạ, hóa chất và các mối đe dọa sinh trước khi các đơn vị Đổ bộ Đường không Nga được triển khai tại một khu vực nhất định. 
Sau khi được đưa vào trang bị RKhM-5M sẽ được biên chế cho các đơn vị chống vũ khí hủy diệt hàng loạt NBC thuộc Đổ bộ Đường không Nga (VDV).
Nga sap trien khai xe trinh sat phong hoa
Hình ảnh xe trinh sát phòng hóa RKhM-5M của lực lượng Đổ bộ Đường không Nga.
“Các nguyên mẫu của xe trinh sát phòng hóa RKhM-5M được thiết kế dành cho các đơn vị VDV đang trải qua các thử nghiệm cấp nhà nước. Theo đó quá trình này sẽ đánh giá RKhM-5M có phù hợp cho tác chiến đổ bộ đường không và các thiết bị mà nó được trang bị hoạt động như thế nào trong điều kiện tác chiến thật,” Meshkov cho biết.
Xe trinh sát phòng hóa RKhM-5M sẽ được triển khai trước các đơn vị bộ binh nhằm xác định mức độ ô nhiễm của các khu vực khác nhau từ xa, bên cạnh đó nó cũng được trang bị hệ thống áp chế các loại vũ khí dẫn đường của đối phương cũng như phát hiện các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Một điểm khác là toàn bộ dữ liệu do RKhM-5M thu thập sẽ được tự động chuyển về trung tâm chỉ huy và với phạm vi hoạt động hiệu quả lên đến
Thiết kế của RKhM-5M cũng giúp bảo vệ kíp chiến đấu khỏi các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt, nó có trọng lượng hơn 13 tấn dài 6m và có tốc độ di chuyển tối đa là 70km/h trên địa hình bằng phẳng. Hệ thống vũ khí chính của RKhM-5M gồm một súng máy PKT 7.62mm với kíp chiến đấu gồm 3 binh sĩ.
Trà Khánh

Bình luận(0)