Nga sắp đóng khu trục hạm động cơ hạt nhân Leader

Google News

(Kiến Thức) - Siêu khu trục hạm hạt nhân mới của Nga sẽ được trang bị tên lửa hành trình 3M-54 Klub, P-800 Oniks và biến thể tổ hợp tên lửa phòng không S-500.

Itar-Tass dẫn lời Tư lệnh lực lượng Hải quân Nga – Đô đốc Viktor Chirkov cho hay, Hải quân Nga sẽ bắt đầu xây dựng một siêu khu trục hạm thế hệ mới chạy bằng năng lượng hạt nhân trong thời gian sắp tới với tải trọng và các tính năng kỹ thuật vượt xa mọi tàu khu trục hạm trước đây từng được Liên Xô chế tạo.
Cũng theo vị Đô đốc này, tàu khu trục thế hệ mới sẽ có lượng giãn nước lớn hơn đáng kể so với các tàu khu trục Project 956 Sarych do Liên Xô chế tạo. Trong khi đó sức mạnh của tàu khu trục hạm hạt nhân này sẽ tương tự như các tàu tuần dương hạm hạt nhân hiện tại của Hải quân Nga, nó cũng sẽ được trang bị mọi thành tựu công nghệ hàng hải mới nhất của Nga hiện nay.
Nga se dong khu truc ham dong co hat nhan Leader
Mô hình siêu khu trục hạm hạt nhân thuộc dự án Leader của Hải quân Nga.
Dự án siêu khu trục hạm này được Hải quân Nga đặt tên mã là Leader và đang được cục thiết kế Phương Bắc của Nga phát triển, các tàu khu trục hạm Leader sẽ có lượng giãn nước từ 10.000 đến 15.000 tấn trong khi đó các tàu khu trục hạm thuộc Project 956 chỉ có 8.000 tấn. 
Bên cạnh đó nó còn được trang bị hệ thống vũ khí đồ sộ gồm các tên lửa hành trình siêu âm 3M-54 Klub, P-800 Oniks và biến thể tổ hợp tên lửa phòng không trên hạm thế hệ mới S-500.
Cũng theo các nguồn tin của Itar-Tass, Hải quân Nga sẽ đưa vào trang bị mới ít nhất 12 tàu khu trục hạm hạt nhân Leader trong tương lai và sẽ không sớm hơn giai đoạn từ năm 2023-2025.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)