Nga sẵn sàng bán tên lửa Iskander cho nước đồng minh Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức cao cấp cơ quan xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport bất ngờ tuyên bố nước này sẵn sàng xuất khẩu tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander cho Ả Rập Xê-út. 

Theo Phó giám đốc Rosboronexport Igor Sevastyanov cho biết hôm 3/7 tại IMDS 2015, Nga sẽ sẵn sàng xuất khẩu các tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander cho Ả Rập Xê-út nếu quốc gia này muốn mua.
Nga san sang ban ten lua Iskander cho nuoc dong minh My
Tên lửa chiến thuật Iskander của Nga.
“Nếu chúng ta bắt đầu đám phán thì chắc chắn sẽ thực hiện vào một thời điểm nào đó. Tôi nghĩ rằng nếu Ả Rập Xê-út muốn mua tổ hợp tên lửa Iskander, Nga sẽ đáp ứng”, ông Sevastynov nói và được tờ TASS dẫn lại.
Ông Sevastynov cho hay, để bắt đầu xuất khẩu Iskander thì một số thủ tục cũng sẽ được thực hiện trước tiên. Khách hàng cũng cần phải có thiện chí nghiêm túc.
Tuyên bố này được xem là một bước tiến mới trong xuất khẩu vũ khí của Nga. Trước đó không lâu các quan chức thuộc Cục Thiết kế chế tạo máy tại St.Petersburg còn từng cho rằng, tên lửa đạn đạo Iskander sẽ không được dùng cho xuất khẩu.
Cũng cần phải lưu ý thêm rằng, Ả Rập Xê-út là quốc gia đồng minh với Mỹ, có mối quan hệ chính trị - quân sự chặt chẽ với Washington.
Văn Biên

Bình luận(0)