Nga rầm rộ tập trận chống ngầm ở Bắc Cực

Google News

(Kiến Thức) - Hạm đội biển Bắc, Hải quân Nga vừa huy động hàng trăm binh sĩ cùng các loại máy bay tập trận chống ngầm ở vùng biển Bắc Cực.

Theo Itar-tass ngày 26/2 cho hay, có hơn 800 binh sĩ tham gia đợt tập trận chống ngầm của Hạm đội biển Bắc ở vùng Biển Trắng và Biển Barents.
Đợt tập trận có sự tham gia của các phi hành đoàn trực thăng Ka-27 nhằm đào tạo các kỹ năng trinh sát phát hiện tàu ngầm và các phi hành đoàn máy bay Ilyushin Il-38 mang theo bom, ngư lôi và mìn để phối hợp tấn công chống ngầm. Tổng cộng có tất cả 12 phi hành đoàn tham gia đợt diễn tập này.
Nga ram ro tap tran chong ngam o Bac Cuc
Trực thăng săn ngầm Ka-27 hạ cánh trên tàu chiến.
Cuộc tập trận chống ngầm của Hải quân Nga diễn ra trong bối cảnh mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergy Shoigu cho biết, có một loạt mối đe dọa và thách thức tiềm ẩn đối với an ninh của Nga đang nổi lên ở vùng Bắc Cực
Để ngăn chặn các nguy cơ này, Bộ Quốc Phòng Nga cần tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng quân sự trong khu vực, ông Shoigu cho biết trên Itar-tass hôm 25/2.
Quân đội Nga cũng sẽ xây dựng tuyến quân vững chắc ở bán đảo Chukotka để bảo vệ an toàn cho Vòng Biển Bắc. Trước đó, trong năm 2014, bốn lữ đoàn hàng không vũ trụ quốc phòng thuộc Bộ Tư lệnh phía Đông đã được tái tổ chức với các đơn vị phòng không, chống bức xạ, vũ khí hóa-sinh học. Nhiều vũ khí tối tân cũng đã được điều động tới đây như Su-35, Su-30SM, Ka-52 và hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bal-E.
Văn Biên

Bình luận(0)