Nga khởi động tàu chiến đầu tiên ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định giao hợp đồng đóng mới tàu hộ vệ tên lửa cho nhà máy đóng tàu Feodosiya trên bán đảo Crimea.

Theo hãng thông tấn TASS, lễ đặt keel đóng mới tàu hộ vệ tên lửa thuộc Project 22800 thứ 3 mang tên Shtorm dành cho Hải quân Nga đã được tổ chức tại nhà máy đóng tàu Feodosiya trên bán đảo Crimea. Đây cũng là đơn đặt hàng đầu tiên của Bộ Quốc phòng Nga đối với một nhà máy đóng tàu tại Crimea sau khi bán đảo này được sáp nhập vào Nga vào năm 2014.
Phát biểu tại buổi lễ đặt keel, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov cho biết, lễ khởi đóng tàu Shtorm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với truyền thống vẻ vang của ngành công nghiệp đóng tàu Nga và điều này cũng chứng minh được nhà máy đóng tàu Feodosiya đã nhanh chóng đáp ứng được mọi tiêu chuẩn của ngành công nghiệp quốc phòng.
Buổi lễ trên cũng có sự tham gia của Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Đô đốc Alexandr Vitko, Phó tư lệnh Hải quân Nga Viktor Bursuk cùng các lãnh đạo cấp cao của Cộng hòa tự trị Crimea.
Nga khoi dong tau chien dau tien o Crimea
Mô hình thiết kế đồ họa tàu hộ vệ tên lửa thuộc Project 22800 của Hải quân Nga.
Các tàu hộ vệ mang tên lửa lớp Karakurt thuộc Project 22800 được cục thiết kế hàng hải Almaz của Nga phát triển, nó có lượng giãn nước 800 tấn dài 60 và rộng 10m. Tàu được trang bị các động cơ đẩy do Nga chế tạo với tốc độ di chuyển có thể đạt 30 hải lý/giờ và tầm hoạt động hơn 4.600km cùng dự trữ hành trình 15 ngày.
Hệ thống vũ khí chính trên các tàu Project 22800 gồm hải pháo 100mm hoặc 76mm, biến thể phòng không trên hạm Pantsir-M hoặc tổ hợp vũ khí đánh chặn tầm gần Palma. Hệ thống tên lửa tấn công của Project 22800 là gồm tổ hợp ống phóng thẳng đứng UKSK với 8 ống phóng có khả năng mang theo được các biến thể khác nhau của tên lửa hành trình Kalibr.
Hai tàu hộ vệ tên lửa đầu tiên thuộc Project 22800 là Uragan và Typhoon trước đó đã được khởi đóng tại nhà máy đóng tàu Pella ở St Petersburg, theo dự kiến chúng sẽ được chuyển giao cho Hải quân Nga lần lượt vào năm 2017 và 2018. Hải quân Nga dự định sẽ đưa vào trang bị ít nhất 18 tàu hộ vệ tên lửa loại này, trong đó 7 tàu đầu tiên sẽ được đóng ở Pella và một đơn đặt hàng khác dành cho nhà máy đóng tàu Zaliv ở Kerch.
Trà Khánh

Bình luận(0)