Mỹ thử vũ khí vô hiệu hóa tên lửa Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đã đưa vào thử nghiệm hệ thống phòng thủ mang tên “Sương mù Pandarra” với khả năng vô hiệu hóa mọi tên lửa chống hạm của Trung Quốc.

Tờ Wantchina Times của Đài Loan đưa tin, nhằm tăng cường khả năng bảo vệ hạm đội tàu sân bay của mình trước các mối đe dọa từ tên lửa hành trình chống hạm của Trung Quốc như C-602 và C-805. Hải quân Mỹ đã tiến hành thử nghiệm hệ thống phòng thủ mới nhất của mình mang tên “Sương mù Pandarra”, và quá trình thử nghiệm trên được diễn ra tại khu vực quần đảo Guam.
Thông tin trên được tạp chí quốc phòng National Defense của Nga tiết lộ sau khi cuộc thử nghiệm trên đã kết thúc. Theo đó, trong chương trình thử ngiệm của “Sương mù Pandarra”, hai tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke là USS Mustin và USS Wayne E Meyer, sẽ có nhiệm vụ bảo vệ tàu hậu cần USS Frank Cable đóng vai trò như một tàu sân bay trong cuộc diễn tập.
Trong ảnh, tàu khu trục USS Mustin và USS Wayne E Meyer đang bảo vệ tàu USS Frank Cable, bằng hệ thống phòng thủ “Sương mù Pandarra”.
Các tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ “Sương mù Pandarra” sẽ tạo ra những đám mây bên trong có chứa hàng triệu hạt carbon, những đám mây này sẽ có nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu giả định của tên lửa hành trình chống hạm từ đối phương.
“Sương mù Pandarra” được Hải quân Mỹ phát triển nhằm vô hiệu hóa hệ thống dẫn đường được trang bị trên các tên lửa chống hạm của Trung Quốc, trước khi chúng có thể gây hại cho lực lượng tàu chiến của Hải quân Mỹ.
Theo các chuyên gia quân sự Nga đánh giá “Sương mù Pandarra” có nhiều ưu điểm vượt bậc so với các hệ thống phòng thủ cùng loại và giá thành cũng rẻ hơn, tuy nhiên chúng lại không thể sử dụng trong điều kiện thời tiết xấu.
Bên cạnh đó tạp chí National Defense cũng cho rằng, một điểm yếu khác của “Sương mù Pandarra” là chúng có thể làm hỏng hệ thống radar của tàu khu trục lớp Arleigh Burke. Chưa kể tới việc quá trình tạo ra “Sương mù Pandarra” cũng sẽ phát sinh một lượng nhiệt lớn trên tàu và sẽ là miếng mồi ngon cho các tên lửa dẫn đường bằng hồng ngoại hay tên lửa chống radar PL-16 của Trung Quốc.
Trà Khánh

Bình luận(0)