Mới mua, Ấn Độ đã phải nâng cấp tàu sân bay Vikramaditya

Google News

(Kiến Thức) - Tàu sân bay INS Vikramaditya của Hải quân Ấn Độ sẽ được trang bị thêm hệ thống vũ khí phòng thủ mới do Nga và Israel sản xuất.

Navyrecognition dẫn nguồn tin từ Ấn Độ cho hay, Hải quân Ấn Độ sẽ sớm tiến hành việc nâng cấp hệ thống vũ khí phòng vệ trên tàu sân bay INS Vikramaditya của nước này, sau khi tàu sân bay này bước vào đợt bảo dưỡng định kỳ đầu tiên kể từ khi chính thức phục vụ tháng 11/2013. Toàn bộ quá trình nâng cấp tàu sân bay INS Vikramaditya sẽ được diễn ra tại căn cứ hải quân Kadamba, miền Nam Ấn Độ.
Được biết, tàu sân bay INS Vikramaditya sẽ được trang bị thêm hệ thống tên lửa phòng không trên hạm Barak 1 do Israel sản xuất cùng với đó là 4 pháo phòng không cao tốc AK-630. Nền tảng hệ thống vũ khí phòng thủ mới trên INS Vikramaditya có thiết kế cơ bản gần giống như hệ thống vũ khí trên các tàu khu trục lớp Godavari đang được Hải quân Ấn Độ sử dụng.
Moi mua, An Do da phai nang cap tau san bay Vikramaditya
 Hải quân Ấn Độ đang tìm cách nâng cấp hệ thống phòng thủ trên tàu INS Vikramaditya trước các mối đe dọa từ trên không lẫn tên lửa chống hạm của đối phương.
Tàu sân bay INS Vikramaditya trước đây vốn là tàu sân bay Đô đốc Gorshkov thuộc Project 1143 do Liên Xô chế tạo, sau đó nó được Nga bán lại cho Hải quân Ấn Độ vào năm 2004. Tuy nhiên, để có thể đưa vào trang bị INS Vikramaditya Ấn Độ đã phải trải qua khá nhiều khó khăn với thời gian nâng cấp kéo dài đến hơn 8 năm đi cùng chi phí nâng cấp đắt đỏ từ phía Nga.
Tàu INS Vikramaditya có lượng giãn nước tối đa 45.400 tấn và được trang bị 8 nồi hơi turbo tăng áp có công suất 180.000 mã lực, nó có thể di chuyển với vận tốc tối đa lên tới 32 hải lý/ giờ. Tàu sân bay INS Vikramaditya có thủy thủ đoàn hơn 1.600 người với khả năng hoạt động liên tục 45 ngày trên biển, nó có thể mang theo 36 máy bay các loại gồm 30 chiếc tiêm kích trên hạm MiG-29K và 6 trực thăng săn ngầm Ka-31 hoặc Ka-28.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)