Mặc đồ sexy, đi giày cao gót, nữ cảnh sát mất việc

Google News

(Kiến Thức) - Một đơn vị nữ cảnh sát Mexico đã bị sa thải toàn bộ do mặc quân phục thiếu vải, mang giày cao gót khi làm nhiệm vụ.

Theo hãng thông tấn Sputnik đưa tin cho hay, một đơn vị nữ cảnh sát của Mexico đã bị sa thải do mặc quân phục thiếu vải và mang giày cao gót khi làm nhiệm vụ. Được biết đơn vị cảnh sát này đã hoạt động từ năm 2010 cho đến nay.
Đơn vị nữ cảnh sát gợi cảm này chỉ có duy nhất tại bang Aguascalientes, Mexico. Tuy nhiên hình ảnh của đơn vị này luôn bị giới truyền thông Mexico chỉ trích, bên cạnh đó nó còn gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát quốc gia Mexico vốn luôn bị đánh giá là yếu kém và tham nhũng tràn lan.
Đỉnh điểm của vụ việc là tại một buổi lễ diễu hành gần đây diễn ra ở bang Aguascalientes đã có khoảng 20 sĩ quan nữ diện bộ quân phục “gợi cảm” với trang phục bó sát cùng với đó là kính râm và giày cao gót trước công chúng đã khiến dư luận trong bang Aguascalientes dậy sóng.
Hình ảnh đơn vị nữ cảnh sát "gợi cảm" của bang Aguascalientes, Mexico trước khi bị giải tán.
Ngay lập tức người đứng đầu bộ phận quan hệ cộng đồng của bang Aguascalientes đã khẳng định với giới truyền thông rằng sẽ loại bỏ những bộ quân phục này khỏi trang bị cũng như giải tán đơn vị nữ cảnh sát trên.
Eduardo Bahena Pineda - Người đứng đầu cơ quan cảnh sát của bang Aguascalientes ngay sau khi lên nhậm chức vào đầu năm nay đã cho giải tán đơn vị nữ cảnh sát này và thay thế bằng một đơn vị khác.
Được biết trước đó vào năm 2013, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã từng chụp hình chung với đơn vị nữ cảnh sát “gợi cảm” tại bang Aguascalientes nhưng lại không đưa ra bất cứ bình luận hay hành động cụ thể nào.
Nữ cảnh sát duy nhất còn lại trong đơn vị cảnh sát bị giải tán từ 20 sĩ quan ban đầu, Alma Rosa cho biết sự thay đổi này là một dấu hiệu tích cực và cô cảm thấy công việc hiện tại đang dần tốt lên.
"Trước đây mọi người dường như khá bối rối khi tiếp xúc với chúng tôi khi nhìn vẻ bề ngoài chúng tôi không giống như một cảnh sát thực sự. Nhưng giờ đây với quân phục và trang bị mới tôi cảm thấy tự hào hơn nhiều về công việc của mình.” Sĩ quan Alma Rosa cho biết.
Trà Khánh

Bình luận(0)